Tin mới

Việt Nam hết cơ hội đăng cai AFF Cup 2016

Thứ ba, 08/03/2016, 12:26 (GMT+7)

Theo Phó chủ tịch VFF - ông Trần Quốc Tuấn, Việt Nam không được ưu tiên đăng cai AFF Cup 2016 khi Philippines xin rút lui.

Theo Phó chủ tịch VFF - ông Trần Quốc Tuấn, Việt Nam không được ưu tiên đăng cai AFF Cup 2016 khi Philippines xin rút lui. 

Việt Nam không phải ưu tiên số một thay Philippnes đăng cai AFF Cup 2016

Ông Trần Quốc Tuấn vừa tham dự cuộc họp Hội đồng AFF tại Campuchia diễn ra tại Campuchia, trong đó có bàn đến vấn đề đăng cai AFF Cup 2016 khi LĐBĐ Philippines thông báo sẽ rút lui không đăng cai giải đấu năm nay. 

Theo tiết lộ của Phó chủ tịch VFF, nước chủ nhà Philippines chưa chính thức hủy kế hoạch đăng cai AFF Cup 2016 mà có hủy thì Việt Nam và Singapore chỉ là phương án 2 đăng cai giải đấu năm nay chứ không phải ưu tiên số 1. 

Chia sẻ với báo chí, ông Tuấn cho hay: "AFF vẫn chờ và cho Philippines thêm thời gian tới trước ngày 12/3, để hoàn thiện các kế hoạch tài trợ cho việc đăng cai AFF Cup 2016. Nếu nước này vẫn không đáp ứng được yêu cầu, AFF mới quyết định tìm nước thay thế ở cuộc họp ngày 12/3 tới tại Đà Nẵng".

NHM Việt Nam đang kỳ vọng sẽ lại được hưởng cảm giác vô địch ở mùa giải năm nay

Theo ông Tuấn, trong trường hợp Philippines không đủ điều kiện đăng cai AFF Cup 2016, Malaysia sẽ là nước được ưu tiên số 1 để thay thế. Mặc dù cả Việt Nam và Singapore đều rất muốn giành quyền đăng cai giải đấu, nhưng AFF chỉ xếp vào nhóm ưu tiên số 2, do các nước này đã được đăng cai AFF Cup 2014. 

Trước đó, LĐBĐ Đông Nam Á đã trao quyền tổ chức vòng bảng AFF Cup 2016 cho Philippines và Myanmar. Tuy nhiên hôm 23/2, Liên đoàn bóng đá Philippines (PFF) đã thông báo đến AFF về việc xin rút lui. Còn Myanmar vẫn giữ quyền đăng cai bảng A của giải đấu số một khu vực. 

Trong trường hợp Philippines có ý kiến cuối cùng về việc không đăng cai AFF Cup 2016 thì Malaysia và Myanmar sẽ là nước đồng chủ nhà ở vòng bảng. AFF Cup 2016 sẽ chia làm 2 bảng đầu diễn ra vào cuối năm này. Mỗi nước sẽ đăng cai một bảng đấu, còn vòng bán kết sẽ đá lượt đi và lượt về trên sân nhà - sân khách với 4 đội lọt vào vòng đấu này. Trận chung kết cũng sẽ diễn ra tương tự. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news