Tin mới

Việt Nam Idol 2015: Thanh Bùi truyền cảm hứng cho Minh Quân bứt phá

Thứ sáu, 17/07/2015, 15:57 (GMT+7)

Bằng sự tận tâm, Thanh Bùi luôn khích lệ và động viên Minh Quân trong suốt quá trình làm việc, anh đã truyền cho Minh Quân sự tự tin, tinh thần thoải mái và quyết tâm chinh phục thử thách khó khăn phía trước.

Bằng sự tận tâm, Thanh Bùi luôn khích lệ và động viên Minh Quân trong suốt quá trình làm việc, anh đã truyền cho Vietnam Idol mùa thứ sáu.

Ngoài những sáng tác được “đo ni đóng giày” cho từng giọng hát, top 3 sẽ có cơ hội làm việc cùng dàn giám khảo của chương trình – những nhà sản xuất, nhạc sĩ và ca sĩ hàng đầu trong và ngoài nước để chọn lựa và trình diễn bài hát phù hợp với sở trường, cá tính âm nhạc của mình.

 

Sự kết hợp của ba cặp giám khảo – thí sinh, Mark Walton – Trọng Hiếu, Thu Minh – Bích Ngọc và Thanh Bùi truyền cảm hứng cho Minh Quân bứt phá

 

Không có giọng hát mạnh mẽ và đầy “lửa” như Bích Ngọc, nhưng Minh Quân lại sở trường một giọng hát có quãng rộng, sáng và có thể biến đổi khá linh hoạt ở nhiều thể loại âm nhạc khác nhau.

 

Thầy giáo trẻ này cũng là một trong những thí sinh khiến ban giám khảo rất hài lòng bởi sự nhay nhạy, luôn biết tiếp thu ý kiến nhận xét và đóng góp của các chuyên gia để hoàn thiện mình hơn qua từng vòng thi.

 

Ở đêm thi quyết định sắp tới, Minh Quân đã được giám khảo Thanh Bùi chọn một ca khúc có thể khai thác tối đa chất giọng nhẹ nhàng, sâu lắng của mình, nhưng đồng thời vẫn tạo được những điểm nhấn thuyết phục khi trình diễn trên sân khấu. Vẫn là một Thanh Bùi khó tính về chuyên môn và yêu cầu cao khi làm việc, anh dành khá nhiều thời gian cho cậu học trò của mình để đưa ra những lời tư vấn hữu ích cũng như chỉ dẫn rất tỉ mỉ cách hát lẫn phong cách trình diễn trên sân khấu. 

Mark Walton kỳ vọng Trọng Hiếu sẽ bùng nổ trong đêm thi quyết định

Gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo từ những vòng đầu tiên bởi chất giọng nam tính cùng khả năng vũ đạo và trình diễn chuyên nghiệp, Trọng Hiếu đã từng bước khẳng định vị thế riêng của mình trong lòng khán giả bởi sự khổ luyện và nỗ lực không ngừng qua từng vòng thi.

 

Đó là sự tiến bộ trong giọng hát, sự đa dạng trong phong cách biểu diễn, và đặc biệt là khả năng hát tiếng Việt ngày một tốt hơn. Đặc biệt, anh chàng còn được nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng Mark Walton so sánh phong thái và giọng hát không thua gì nam ca sĩ Bruno Mars.

 

Trở lại với Vietnam Idol ở Gala 7, Mark Walton đã làm việc và nhận thấy sự tiến bộ vượt bậc của anh chàng Việt kiều Đức khi chuẩn bị cho thử thách sắp tới: “Từ những lúc đầu tôi gặp và làm việc chung, tôi thấy được sự chuyên nghiệp toát ra trong cách làm việc của Hiếu. Và tới thời điểm này, cậu ấy đã làm chủ được “cuộc chơi” của mình và hoàn toàn nhận thức được vị trí hiện tại của mình tại Vietnam Idol. Hiếu thực sự đã trưởng thành rất nhiều từ các vòng live show, và chắc chắn cậu ấy sẽ làm tốt hơn như thế nhiều ở đêm thi tới.”

 

Sự gắn kết giữa Trọng Hiếu và Mark Walton – nhân vật đừng đằng sau thành công của nhiều tên tuổi trong làng giải trí thế giới sẽ giúp anh chàng này phát huy được sở trường và khẳng định cá tính âm nhạc riêng biệt của mình.

 

Mark Walton cho biết: “Với những bài thi ở các vòng trước, tôi thấy Hiếu có khuynh hướng chọn những bài có giai điệu vui tươi, có sự đa dạng trong tiết tấu. Lần này, tôi hy vọng cậu ấy sẽ tạo sự đột phá bằng một ca khúc từng được thể hiện rất thành công bởi huyền thoại Michael Jackson, một ca khúc rất phù hợp với chất giọng và tận dụng khả năng vũ đạo xuất sắc của cậu ấy. Mong là khán giả sẽ ủng hộ và cổ vũ thật nhiệt tình cho chàng trai tài năng này.”

Ca sĩ Thu Minh tận tâm hướng dẫn cho Bích Ngọc

Là một trong số ít thí sinh luôn giữ vững phong độ từ những vòng đầu tiên, “bánh bông lan” Bích Ngọc ngày càng chinh phục ban giám khảo lẫn khán giả bởi giọng hát đầy nội lực và phong thái trình diễn tự tin trên sân khấu. Sở hữu chất giọng “khủng” nhưng cô gái mũm mĩm này đã biết cách tiết chế và xử lý ca khúc ngày một tinh tế hơn.

 

Dành nhiều tâm huyết cho chương trình cũng như các thí sinh, dù đang rất bận rộn với vai trò làm mẹ, nhưng nữ giám khảo Thu Minh vẫn ưu tiên thời gian của mình để tận tình hướng dẫn và chỉnh sửa từng chút một cho cô học trò cưng Bích Ngọc. Nữ ca sĩ cũng không ngại phải tập đi tập lại nhiều lần cùng cô học trò đến khi hài lòng mới thôi.

 

Bộc bạch về bài hát được Ca sĩ Thu Minh chọn cho mình thể hiện trong tuần này, Bích Ngọc bật mí, đây là bài hát mà cô yêu thích đã lâu nhưng vẫn chưa tự tin thể hiện bởi đòi hỏi quãng giọng cao và kỹ thuật xử lý điêu luyện. Đến vòng thi này, được sự động viên và khích lệ từ nữ giám khảo, “bánh bông lan” rất tự tin và ngày đêm tập luyện để có thể “thiêu đốt” sân khấu bởi sự da diết và nồng nàn của mình. 

 
 

Trong Gala 7, với những sáng tác được dành riêng cho từng thí sinh của 3 tác giả trẻ đình đám hiện nay là Vũ Cát Tường, Khắc Hưng và Nguyễn Hải Âu, cùng sự tư vấn hướng dẫn của bộ ba giám khảo quyền lực và giàu kinh nghiệm chuyên môn – Thu Minh, Thanh Bùi và Mark Walton, khán giả chắc chắn sẽ “đứng ngồi không yên” khi chứng kiến cuộc đua ngang tài ngang sức của Trọng Hiếu, Bích Ngọc và Minh Quân. 

Gala 7 với chủ đề “Những ca khúc sáng tác mới”, được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h00 Chủ nhật, ngày 19/07/2015 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Hoàng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news