Tin mới

Việt Nam Idol 2015: Top 6 “Nhắn gửi yêu thương” đến những người thân yêu

Thứ năm, 25/06/2015, 11:50 (GMT+7)

Sau Gala 3 cực kì sôi động, trong Gala 4 Top 6 sẽ thổ lộ những tình cảm chân thành, cũng như lời tri ân đến gia đình, bạn bè, người thân và đặc biệt là những khán giả đã luôn đồng hành cùng các thí sinh trong suốt chặng đường vừa qua.

Sau Gala 3 cực kì sôi động, trong Gala 4 Top 6 sẽ thổ lộ những tình cảm chân thành, cũng như lời tri ân đến gia đình, bạn bè, người thân và đặc biệt là những khán giả đã luôn đồng hành cùng các thí sinh trong suốt chặng đường vừa qua.

Với chủ đề “Nhắn gửi yêu thương”, các thí sinh sẽ được tự do lựa chọn dòng nhạc và bài hát phù hợp với sở trường và cảm xúc của mình để truyền tải tình cảm một cách chân thành nhất đến những người thân yêu. Không còn là một đêm nhạc với những màn trình diễn sôi động và cuồng nhiệt, Gala 4 hứa hẹn sẽ mang đến một không gian âm nhạc thăng hoa với những cung bậc cảm xúc đa dạng mà Hà Nhi, Nguyễn Duy, Bích Ngọc, Vân Quỳnh – Trái tim yêu nhạc được ươm mầm từ tình yêu của cha                    

Xa quê hương để sang Mỹ khi chưa tròn 17 tuổi, thế nhưng khát khao được theo đuổi niềm đam mê ca hát ngay trên đất mẹ của Vân Quỳnh chưa bao giờ tắt. Được sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, thế nên, tình yêu với âm nhạc dường như được ươm mầm và ăn sâu trong cô từ thuở bé.

 

Vân Quỳnh là một cô gái rất sôi nổi, mạnh mẽ, rất đam mê âm nhạc và không bao giờ từ bỏ đam mê của mình”, cha của Vân Quỳnh tự hào chia sẻ về cô con gái út. Ông cũng là người luôn ủng hộ từng bước đi của cô trên con đường âm nhạc dù trong những thăng trầm và khó khăn của cuộc sống nơi đất khách hay khi trở về quê hương.

Hạnh phúc khi được nuôi dưỡng và truyền cho niềm đam mê âm nhạc từ người cha – người thầy đầu tiên của mình, Vân Quỳnh chia sẻ: “Ba là người đã dạy cho Quỳnh những nốt nhạc đầu tiên, những bài hát khi xưa mà đến bây giờ Quỳnh vẫn còn nhớ như in”. Chính vì vậy, ca khúc sắp tới chính là lời tâm sự, nỗi lòng trong tim Vân Quỳnh dành tặng cho người cha thân yêu. Ca khúc cũng là những phút trải lòng về tình cha con thiêng liêng.

Trọng Hiếu: “Hạnh phúc khi bố mẹ luôn ủng hộ và đồng hành trên mọi bước đường”.

Theo dõi Trọng Hiếu qua các đêm thi, khi anh trình diễn trên sân khấu cũng là lúc dưới hàng ghế khán giả luôn có sự hiện diện của bố, mẹ, chị gái từ Đức về Việt Nam hay bà ngoại bay vào từ Hà Nội nhiệt tình nhún nhảy theo điệu nhạc. Đây là nguồn động viên rất lớn cho anh chàng thăng hoa trong mỗi tiết mục biểu diễn.

 

Sinh ra và lớn lên trong gia đình luôn tràn ngập tình yêu thương, dù hoàn cảnh gia đình Hiếu gặp khá nhiều khó khăn khi sang Đức định cư, nhưng bố mẹ Hiếu luôn ủng hộ đam mê âm nhạc của con trai, đồng hành cùng con tại các cuộc thi âm nhạc lớn nhỏ diễn ra nhiều nước trên thế giới. Dù mong muốn con cái có một công việc ổn định như bao nhiêu bậc cha mẹ khác, nhưng với bố mẹ chàng trai này: “Cháu nó vui thì chúng tôi vui, cháu nó buồn thì chúng tôi cũng buồn. Chúng tôi luôn chia sẻ mọi điều cùng nhau và được thấy Hiếu vui vẻ là niềm hạnh phúc và hãnh diện của bậc làm cha mẹ”.

 

Đến với đêm thi tuần này, Trọng Hiếu sẽ chọn một ca khúc của Đinh Mạnh Ninh, một bài hát sâu lắng nhưng dạt dào cảm xúc để đáp lại tấm lòng của cha mẹ và tất cả mọi người đã dõi theo và ủng hộ Trọng Hiếu: “Bố mẹ đã luôn là chỗ dựa tinh thần và chiếm một vị trí cực kì quan trọng trong trái tim Hiếu. Bên cạnh đó, Hiếu cũng mong muốn được dành trọn cảm xúc cho tất cả khán giả hâm mộ và những người đã luôn quan tâm và yêu quý Hiếu trong cuộc thi Vietnam Idol”.

Hà Nhi: “Con yêu tất cả những gì thuộc về mẹ”

Hà Nhi được biết đến hình ảnh một cô gái cá tính, thông minh với cách xử lí ca khúc tinh tế và chinh phục khán giả bằng chất giọng trầm và sắc sảo của mình. Trong mắt gia đình, Nhi lại là một cô gái sống rất tình cảm và luôn vâng lời bố mẹ. Do hoàn cảnh khiến các thành viên trong gia đình không sống gần nhau, nhưng với bản lĩnh và quyết tâm, Hà Nhi vẫn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, bên cạnh việc theo giấc mơ âm nhạc tại Vietnam Idol 2015.

 

Chia sẻ về cô con gái của mình, mẹ Hà Nhi bùi ngùi: “Do nhà ở quê, xa thành phố nên Nhi từ nhỏ không có điều kiện được tiếp xúc hay trau dồi ở các lớp văn nghệ, thế nhưng Nhi rất đam mê ca hát và thường giữ vai trò tổ chức các tiết mục ca hát ở lớp hay các hoạt động tập thể”. Thấu hiểu nhưng cũng lo lắng cho con, mẹ Hà Nhi không cấm cản nhưng cũng không khuyến khích con gái theo con đường nghệ thuật đầy chông gai này dù cô đang rất nỗ lực để có mặt trong Top 6 của chương trình.

Với Hà Nhi, khi có mặt trong top 10, cô ca sĩ gốc Nghệ An này mới dám tiết lộ với mẹ: “Mẹ ơi, con đã đăng kí thi Vietnam Idol và lọt đến top 10, nhưng nếu mẹ muốn con dừng thì con sẽ dừng lại”. Không nỡ ngăn cản con gái, mẹ Hà Nhi đã trở thành “fan trung thành” khi có mặt trong tất cả các đêm thi để ủng hộ cô con gái “bướng bỉnh” này. Chính vì vậy, Hà Nhi đã dành tặng cho người mẹ của mình một bài hát rất xúc động với những ca từ giàu ý nghĩa của John Legend – trong đó có câu “All of me loves all of you” (tạm dịch sang tiếng Việt: Con yêu tất cả những gì thuộc về mẹ).

Nguyễn Duy: “Ba mẹ luôn là động lực để Duy phấn đấu và trưởng thành”

Xuất sắc có mặt trong Top 6 nhưng đằng sau anh chàng có khuôn mặt baby, hiền lành này là một Phạm Nguyễn Duy chín chắn và mạnh mẽ dù phải sống xa vòng tay cha mẹ từ sớm. Do hoàn cảnh không thể sống gần con, nhưng mẹ Nguyễn Duy dành tình yêu thương, sự quan tâm trên từng bước đi của con: “Thấy con một mình vật lộn với cuộc sống, bệnh tật hay khó khăn chỉ có một mình, tôi thương lắm. Bây giờ tôi rất hãnh diện vì Duy đã lớn và cứng cáp hơn rất nhiều, và tôi chỉ muốn nói với con rằng Duy ơi, con hãy cố gắng, dù thắng hay thua không quan trọng, mẹ luôn có xe để chở con về”.

 

Bên cạnh mong muốn được thoả mãn niềm đam mê ca hát, Nguyễn Duy đến với Vietnam Idol để chứng minh cho cha mẹ thấy rằng, bản thân anh có thể tự lập, sống tốt và thành công trên chính đôi chân của mình, và hơn hết, là để cha mẹ có thể hãnh diện và yên tâm về mình. Với ca khúc Duy chọn trong tuần này, anh chàng mong có thể gợi nhắc những kỉ niệm xưa, hồi ức đẹp khi cả gia đình hạnh phúc bên nhau: “Dù cho đó chỉ là những kỉ niệm đã qua, nhưng đối với Duy đó là trải nghiệm trọn vẹn nhất mà Duy muốn sống lại những khoảnh khắc ấy và nhắn gửi yêu thương”.

Bích Ngọc – Cô ca sĩ luôn khóc khi hát về mẹ

Trong thời gian còn đi học, do gia đình gặp khó khăn nên Ngọc phải vừa đi học vừa đi hát ở các quán cà phê, phòng trà để kiếm tiền trang trải cho việc học cũng như cho gia đình. Nhiều đêm tôi không ngủ được vì thương con, vì thấy con mỗi tối vừa chong đèn học bài vừa thả mình theo những bài ca yêu thích” – lời tâm sự đầy xúc động của người mẹ “bánh bông lan” Bích Ngọc.

 

Qua lời kể của mẹ Ngọc, cô thí sinh này cực kì “sợ” mẹ nhưng cũng cực kì hiếu thảo. Dành tình yêu lớn cho âm nhạc từ khi còn nhỏ nhưng cô nàng mũm mĩm vẫn quyết vâng theo lời mẹ hoàn thành chương trình đại học, trước khi dấn thân vào con đường nghệ thuật. Đó cũng là lý do mà mẹ cô rất hạnh phúc và hãnh diện khi chứng kiến sự trưởng thành và những thành tích mà Bích Ngọc đạt được.

Với chủ đề tuần này, Ngọc sẽ không hát ca khúc về mẹ, vì mỗi khi hát về mẹ, Ngọc không thể cầm được nước mắt”, Bích Ngọc chia sẻ về bài hát dự thi của mình sắp tới. Với cô gái này, mẹ luôn là người dõi theo từng bước đi của mình nên trong mỗi ca khúc thể hiện, cô gái này đều nghĩ và dành những tình cảm đặc biệt đến mẹ của mình. Chia sẻ thông điệp qua phần trình diễn sắp tới, Bích Ngọc tâm sự: “Mọi người hãy sống chậm lại một chút, để cảm thấy khoảng cách không còn là vấn đề, để yêu thương và trân trọng nhau hơn”.

Minh Quân – Gửi gắm tình yêu thương qua lời ru của mẹ

Là thầy giáo dạy tiếng Anh tiểu học, Minh Quân đã chinh phục khán giả bởi giọng ca đẹp và giàu tình cảm. Ít người biết rằng, con đường đến với Vietnam Idol của Minh Quân khá gian nan khi bố mẹ không ủng hộ con trai theo con đường ca hát, mà mong muốn anh có một công việc ổn định.

 

Đến với cuộc thi năm nay như một cơ duyên và việc trở thành một trong 6 gương mặt sáng giá cho ngôi vị quán quân Vietnam Idol 2015, với anh như một giấc mơ và là một bước ngoặc trong cuộc đời mình. Giờ đây, chứng kiến những thành công và quyết tâm theo đuổi ước mơ của con trai, cha mẹ Quân chia sẻ: “Chúng tôi rất vui và hạnh phúc khi Quân đã tìm thấy con đường mình muốn đi và sẽ tôn trọng quyết định của con, nếu Quân muốn chuyển sang con đường ca hát và vào TP.HCM lập nghiệp”.

Nếu trong đêm Gala 3 tuần trước, khán giả và ban giám khảo đã vô cùng bất ngờ, ấn tượng với sự lột xác của thầy giáo “Hot boy” Minh Quân với hình ảnh cá tính, táo bạo, Minh Quân tuần này sẽ trở lại hình ảnh của một chàng trai nhẹ nhàng, sâu lắng và giàu cảm xúc để kể cho khán giả một câu chuyện về tình mẹ, về lời ru thấm đượm tình yêu thương của mẹ. Bài hát đã được từng được trình bày rất thành công qua tiếng hát của diva làng nhạc Việt – ca sĩ Trần Thu Hà. 

Mỗi bài hát cũng là một câu chuyện đầy cảm xúc của Top 6 nhắn gửi đến những người thân yêu. Đón xem Gala 4 chủ đề “Nhắn gửi yêu thương” được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h00 Chủ nhật, Ngày 28/6/2015 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

Hoàng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news