Tin mới

Việt Nam mới xuất hiện nghề lạ: Không có tên nhưng có thể kiếm chục triệu mỗi tháng

Thứ ba, 28/06/2022, 20:01 (GMT+7)

Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều quốc gia trên thế giới, công việc này có thể đem lại thu nhập hàng chục triệu mỗi tháng.

Hiện nay, nhu cầu sử dụng ngành hàng xa xỉ tăng vượt bậc, người trẻ trong độ tuổi 25-30 tuổi trên toàn thế giới đang có xu hướng tiêu thụ ngành hàng này nhiều hơn, không ngại chi tiền để chứng minh đẳng cấp, địa vị. Từ đây, nhiều ngành nghề mới trong xã hội cũng xuất hiện để phục vụ nhu cầu sử dụng hàng xa xỉ, ví dụ như nghề sắp xếp tủ quần áo.

Việt Nam mới xuất hiện nghề lạ: Không có tên nhưng có thể kiếm chục triệu mỗi tháng - Ảnh 1

Công việc này không hề đơn giản, yêu cầu tính chuyên nghiệp, cẩn trọng. Đối tượng khách hàng của ngành nghề này là giới nhà giàu, thượng lưu hoặc trung lưu có thói quen mua sắm hàng hiệu. Những người này không có thói quen, thực sự bận rộn hoặc không biết cách dọn dẹp và bảo quản những món đồ xa xỉ của chính mình.

Người sắp xếp tủ quần áo cho giới nhà giàu được xem là “chuyên gia”, phải bỏ công sức tìm hiểu về gia chủ, vạch ra một bản thiết kế hợp lý rồi tiến hành sắp xếp các loại quần áo cho ngay ngắn. Không chỉ biết cách bố trí, những người làm nghề này còn phải có sự am hiểu về chất liệu vải, biết món đồ nào nên treo, món đồ nào nên gấp, cách bảo quản trang sức, biết thứ tự mặc đồ và trình bày bày mọi thứ để đảm bảo tính thẩm mỹ…

Việt Nam mới xuất hiện nghề lạ: Không có tên nhưng có thể kiếm chục triệu mỗi tháng - Ảnh 2

Công việc sắp xếp tủ quần áo được trả lương rất cao, vào khoảng 2.000 USD (hơn 46 triệu đồng) cho mỗi lần sắp xếp, thậm chí chi phí còn có thể cao hơn nếu tủ đồ đó cầu kỳ, hoành tráng. Ở Việt Nam, rất nhiều công ty đã cung cấp dịch vụ này. Các khách hàng thường là nữ, độ tuổi từ 25-40, đã lập gia đình và công việc rất bận rộn.

Các nhân viên làm việc phải vô cùng thạo việc, có óc quan sát và biết cách bày trí, giúp tiết kiệm không gian và thời gian cho gia chủ. Tùy vào diện tích nhà, khối lượng quần áo và nhu cầu của khách hàng, các chuyên gia sẽ lên phương án thiết kế tủ đồ khoa học, thời gian sắp xếp giao động từ 4 tiếng tới 3-4 ngày để sắp xếp. Chi phí từ 250.000 – 400.000 đồng/giờ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news