Tin mới

Việt Nam sản xuất vắc xin sởi- rubella đạt chuẩn thành công

Thứ tư, 09/11/2016, 09:04 (GMT+7)

Ngày 8/11, Việt Nam công bố sản xuất thành công vắc xin sởi -rubella và sẽ dùng để tiêm miễn phí cho trẻ thay vì phải nhập từ Ấn Độ như hiện nay.

Ngày 8/11, Việt Nam công bố sản xuất thành công vắc xin sởi -rubella và sẽ dùng để tiêm miễn phí cho trẻ thay vì phải nhập từ Ấn Độ như hiện nay. 

Vnexpress đưa tin cho biết Bộ Y tế Việt Nam thông qua kết quả thử nghiệm lâm sàng vắc xin phối hợp sởi  sởi - rubella (MR).  

Theo đó, từ tháng 3, vắc xin đã được thử nghiệm lâm sàng và được đánh giá an toàn, hiệu quả đối với người sử dụng. Văcxin do Trung tâm Nghiên cứu, Sản xuất Văcxin và Sinh phẩm Y tế (Polyvac) thuộc Bộ Y tế sản xuất.

Việt Nam đã sản xuất vắc xin sởi - rubella thành công. Ảnh: Vnexpress 

Polyvac sẽ hoàn thành các thủ tục về cấp phép lưu hành sản phẩm. 

Bắt đầu từ năm 2007, dự kiến vắc xin sẽ được cung cấp cho chương trình Tiêm chủng mở rộng miễn phí cho trẻ em tại Việt Nam.  

Vắc xin MR cũng là vắc xin đầu tiên được sản xuất thành công tại Việt Nam, nằm trong dự án do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản hỗ trợ.  

Được triển khai từ tháng 5/2013, dự án Polyvac được tiến hành trong gần 5 năm với ngân sách khoảng 700 triệu yên Nhật. 

Lao Động cung cấp thêm thông tin cho biết năm 2015 được coi là năm đáng nhớ của ngành sản xuất vắc xin tại Việt Nam khi được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cấp Chứng nhận Hệ thống quản lý quốc gia về vắc xin (NRA).  

Việt Nam là một trong số 25 quốc gia sản xuất được vắc xin trên thế giới và là nước thứ 4 tại Châu Á có thể sản xuất vắc xin MR sau Nhật Bản, Ấn Độ và Trung Quốc.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news