Tin mới

Trung Quốc "xử" hàng loạt quan chức sau bê bối vắc xin "rởm"

Thứ năm, 14/04/2016, 15:49 (GMT+7)

Hôm qua 13/4, chính quyền Trung Quốc thông báo bắt giữ hơn 200 nghi phạm và trừng phạt gần 400 quan chức có liên quan đến bê bối buôn bán vắc xin hết hạn.

Hôm qua 13/4, chính quyền Trung Quốc thông báo bắt giữ hơn 200 nghi phạm và trừng phạt gần 400 quan chức có liên quan đến bê bối buôn bán vắc xin hết hạn.

Các quan chức bị xử lý đều công tác tại Ủy ban sức khỏe quốc gia, Cục quản lý thuốc và thực phẩm và các cơ quan địa phương của 17 tỉnh thành trên toàn quốc. Theo báo cáo, 357 quan chức trên hoặc bị giáng chức, hoặc bị buộc thôi việc tùy mức độ nặng nhẹ của việc dung túng cho cái ác. Một số quan chức khá cũng sẽ phải đối mặt với việc điều tra và khởi tố.

Bê bối này có liên quan đến hoạt động tàng trữ trái phép và không đúng tiêu chuẩn, cũng như buôn bán vận chuyể các loại vắc xin, đa số đã hết hạn sử dụng với tổng giá trị lên đến hàng chục triệu USD.

Trung Quốc đang mạnh tay trừng trị các quan chức có liên quan đến bê bối vắc xin. 

Vụ việc này chỉ được tiết lộ sau khi hai mẹ con cư trú tại tỉnh Sơn Đông bị bắt hồi đầu tháng 2 vừa qua vì bị tình nghi đã bán vắc xin hết hạn và vi phạm pháp luật.

Vụ việc đã nhận được sự quan tâm chú ý của giới truyền thông trong và ngoài nước. Công luận Trung Quốc cũng vô cùng tức giận về sự chậm trễ trong việc công khai thông tin sự việc của phía cơ quan chức năng. Vụ việc cũng làm dấy lên lo lắng trong xã hội Trung Quốc về chất lượng của các loại vắc xin đang được sử dụng.

Đây là vụ bê bối mới nhất trong lĩnh vực y tế sức khỏe của Trung Quốc sau vụ việc liên quan đến sữa bột nhiễm độc melamine năm 2008.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news