Tin mới

Việt Nam sắp mua trực thăng không người lái Camcopter S-100 từ Áo?

Thứ năm, 13/02/2014, 14:19 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hãng tin IHS\nJane's cho biết, Việt Nam đang đàm phán với Áo để có thể thông qua hợp đồng mua\ntrực thăng trinh sát không người lái hiện đại Camcopter S -100 để trang bị cho\nlực lượng hải quân.

(Tinmoi.vn) Hãng tin IHS Jane's cho biết, Việt Nam đang đàm phán với Áo để có thể thông qua hợp đồng mua trực thăng trinh sát không người lái hiện đại Camcopter S -100 để trang bị cho lực lượng hải quân.

Việt Nam sắp mua trực thăng không người lái Camcopter S-100 từ Áo?

Trực thăng không người lái hiện đại Camcopter S-100 của Áo

Tại triển lãm hàng không quốc tế Airshow đang diễn ra tại Singapore, một quan chức của công ty Schiebel đến từ nước Áo tiết lộ với hãng tin tức IHS Jane's rằng, hiện nay Hải quân Việt Nam đang bắt đầu đàm phán với công ty Schiebel để có thể mua loại máy bay trực thăng không người lái Camcopter S-100.

Công ty đã giới thiệu cho các quan chức hải quân Việt Nam một số tính năng kỹ thuật của Camcopter S-100 và dự định trong năm 2014 công ty có thể cho tiến hành bay trình diễn ở Việt Nam.

Nguồn tin cho biết, nếu bản hợp đồng được thông qua thì khả năng lớn Camcopter S -100 sẽ được trang bị cho tàu hộ tống tàng hình Sigma thuộc dự án 9814 mà Việt Nam đặt mua 2 chiếc từ Hà Lan (hợp đồng về dự án tàu Sigma được ký kết vào tháng 8/2013).

Các chi tiết khác về các thỏa thuận đối với hợp đồng mua Camcopter S-100 của Việt Nam hiện nay vẫn chưa được tiết lộ. Cả 2 phía đều mong muốn hợp đồng sớm được thông qua. Như chúng ta đã biết, trực thăng không người lái Camcopter S-100 có thể bay với tốc độ lên đến 220 km/giờ và hoạt động ở độ cao lên đến 5,5 km.

Camcopter S -100 được trang bị rất nhiều thiết bị hiện đại, bao gồm cả thiết bị tình báo điện tử , cảm biến điện quang học và radar trinh sát quét mảng pha Selex ES PicoSAR.

Các chuyên gia quân sự cho rằng, với bờ biển dài, trực thăng không người lái Camcopter S-100 sẽ rất thích hợp cho lực lượng hải quân Việt Nam trong việc tuần tra và giám sát.

H.Y (Theo Eurasian Defence)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news