Tin mới

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan 'dội gáo nước lạnh' vào tham vọng đăng cai World Cup của Việt Nam

Thứ ba, 02/07/2019, 10:33 (GMT+7)

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan cho rằng Việt Nam tổ chức World Cup cùng 9 quốc gia khác trong khu vực đang là điều bất khả thi.

Tại hội nghị cấp cao ASEAN diễn ra ở Thái Lan trong những ngày cuối tháng 6, lãnh đạo các nước đã đi đến một quyết định rất quan trọng để nâng tầm bóng đá Đông Nam Á. Cụ thể, các thành viên khu vực ASEAN đã ủng hộ ý tưởng đồng đăng cai giải đấu danh giá nhất của bóng đá thế giới, World Cup.

Theo tin từ VTC và Trí Thức Trẻ, Chủ tịch ASEAN đồng thời cũng là thủ tướng Thái Lan, ông Prayuth Chan o-cha đã phát biểu tại hội nghị rằng: "Tôi rất mong muốn người dân tất cả các quốc gia Đông Nam Á cùng góp sức để biến giấc mơ đăng cai World Cup 2034 của khu vực thành sự thật".

Cùng với các quốc gia Đông Nam Á, NHM đang kì vọng Việt Nam tổ chức World Cup 2034 để đem đến ngày hội bóng đá cho khu vực. Ảnh: Internet

Tuy nhiên kể từ khi tuyên bố này được đưa ra, chưa có nhiều quốc gia tại Đông Nam Á tỏ ra hào hứng và có những bước chuẩn bị cho dự định này. Chủ tịch của LĐBĐ Thái Lan, ông Somyot Poompunmuang tỏ ra không mấy lạc quan vào triển vọng 10 nước Đông Nam Á đăng cai World Cup.

Tờ Bangkok Post đã trích lại phát biểu mới nhất của chủ tịch Somyot: “Hiện tại, mọi thứ phụ thuộc vào các chính phủ nếu họ thực sự muốn tổ chức World Cup.

Tôi được biết rằng Indonesia đã sẵn sàng. Nhưng việc 10 quốc gia thành viên Đông Nam Á cùng nhau đăng cai World Cup là điều bất khả thi. Có thể chỉ có hai hoặc ba quốc gia tham gia".

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan cho rằng việc 10 nước Đông Nam Á cùng Việt Nam tổ chức World Cup 2034 là điều bất khả thi. Ảnh: Internet

Vì vậy, nếu muốn tổ chức World Cup 2034, Việt Nam chỉ có thể liên kết với một vài quốc gia tại Đông Nam Á chứ ý tưởng 10 thành viên của ASEAN đồng tổ chức có vẻ sẽ rất khó xảy ra.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news