Tin mới

Viettel "bắt tay" Dortmund, Thể Công sẽ hồi sinh?

Thứ tư, 28/01/2015, 10:26 (GMT+7)

Trung tâm đào tạo bóng đá Viettel đã đạt được những thoả thuận ban đầu với CLB Dortmund (Đức) về việc hợp tác thành lập Học viện bóng đá ở Việt Nam. Đây phải chẳng là bước đệm cho ngày trở lại của Thể Công?

Trung tâm đào tạo bóng đá Viettel đã đạt được những thoả thuận ban đầu với CLB Dortmund (Đức) về việc hợp tác thành lập Học viện bóng đá ở Việt Nam. Đây phải chẳng là bước đệm cho ngày trở lại của Thể Công?

 

Sáng 27/1, Thiếu tướng Hoàng Xuân Vĩnh - Phó tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel đã công bố thông tin quan trọng về việc liên kết với một CLB của bóng đá Đức để mở Học viện đào tạo tại Việt Nam: "Chúng tôi chọn Dortmund để liên kết đào tạo và phát triển bóng đá dựa trên quan điểm của CLB này. Mục tiêu của Trung tâm đào tạo Viettel là tiến chậm, vững chắc chứ không nóng vội".

thể công, clb quân đội, viettel, trung tâm bóng đá viettel, dortmund, v league

Các cựu cầu thủ Thể Công tại trung tâm Viettel.

Hiện tại, Trung tâm đào tạo bóng đá Viettel đang mở các khóa đào tạo các cầu thủ lứa tuổi từ 11 đến 19. Và với hy vọng mở Học viện bóng đá chuyên nghiệp đạt tiêu chuẩn thế giới, Viettel hy vọng sẽ có đội bóng tham dự V.League 2015. Được biết, từ khi đội bóng Thể Công giải thể đến nay Tập đoàn Viễn thông Quân đội vẫn đang tiến hành đào tạo các cầu thủ trẻ với quy mô lớn và thể hiện rõ quyết tâm sẽ đào tạo ra những cầu thủ tài năng cho bóng đá nước nhà. Theo tiết lộ, mặc dù hướng tới việc tham dự đấu trường cao nhất của bóng đá Việt Nam nhưng tôn chỉ và mục đích của Viettel là khá rõ ràng khi sau này chỉ sử dụng những cầu thủ do mình đào tạo ra và không có yếu tố ngoại binh.

 

Video tham khảo :Video 10 pha sút phạt đẹp nhất 2014:

 

Rõ ràng, thông tin kể trên mang lại khá nhiều tín hiệu lạc quan cho bóng đá Việt Nam. Và sau thời gian dài ảm đạm vì tiêu cực, NHM bóng đá nước nhà đang rất kỳ vọng lịch sử bóng đá sẽ bước sang một trang mới sau những quyết định đầu tư mạnh trong việc đào tạo bóng đá chuyên nghiệp. Ngoài ra, một số khác cũng hy vọng, sự đầu tư mạnh mẽ của Viettel sẽ tiền đề cho ngày trở lại của Thể Công.

 

Tuy nhiên, trao đổi với báo chí, Thiếu tướng Hoàng Xuân Vĩnh lại một mực khẳng định, Viettel sẽ không thể lấy lại tên Thể Công khi chơi tại V.League. Theo vị phó tổng giám đốc này giải thích thì cái tên Thể Công xuất phát từ Đoàn Công tác Thể thao Quân đội. Thể Công là của quân đội, là đại diện cho thể thao quân đội, thuộc quyền quản lý trực tiếp của Bộ Quốc Phòng. Trong khi đó, Viettel chỉ là một đơn vị kinh tế trực thuộc Bộ Quốc Phòng, chứ không thể đại diện cho cả quân đội. "Hơn nữa, đã là quân đội thì không thể có "ngoại binh". Nhưng nếu không có ngoại binh thì rất khó có thể cạnh tranh được tại V.League", ông Vĩnh nói.

 

CLB Quân Đội, hay CLB Thể Công trước kia từng là một trong những đội bóng giàu thành tích nhất của bóng đá Việt Nam. Thể Công cũng là đội bóng có nhiều người hâm mộ nhất nhì tại Việt Nam lúc bấy giờ. Những trận đấu của đội bóng này trên sân Cột Cờ, rồi sân Hàng Đẫy, hay sân Mỹ Đình đều thu hút đông đảo sự quan tâm tâm, theo dõi của người hâm mộ bóng đá Thủ đô.

Cuối mùa giải năm 2009, sau một mùa bóng bết bát và lùm xùm nhiều chuyện hậu trường, Bộ Quốc Phòng đã quyết định thu hồi lại tên Thể Công. Từ đó tới nay, mặc dù Viettel vẫn duy trì hệ thống đào tạo trẻ dưới tên Trung tâm Đào tạo Bóng đá Viettel, nhưng rất nhiều người hâm mộ vẫn canh cánh chờ đợi một ngày nào đó Thể Công sẽ trở lại tại đấu trường cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Lập Dương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news