Tin mới

VinFast âm thầm chuẩn bị tung '3 bom tấn': 2 xe sẽ ra mắt quốc tế hệt như VinFast Lux

Thứ hai, 02/11/2020, 12:06 (GMT+7)

Trong thời gian tới, VinFast dự định tung ra 3 mẫu xe ô tô mới thuộc các phân khúc C, D, E. Hai trong số này sẽ có màn ra mắt mang tầm cỡ quốc tế giống như người tiền nhiệm VinFast Lux đã từng làm.

Theo những thông tin về bản tài liệu rò rỉ được cho là chỉ lưu hành trong nội bộ, VinFast đang có kế hoạch ra mắt tới 3 mẫu xe ô tô mới trong năm 2021.

Theo bản kế hoạch này, 3 dòng xe mới toanh sẽ thuộc các phân khúc C, D và E, bao gồm cả xe điện và xe sử dụng động cơ đốt trong. Hiện chưa rõ các mẫu mới nằm ở phân khúc C, D và E là sedan, hatchback, MPV hay SUV/crossover, các mẫu xe điện có tuỳ chọn động cơ xăng không, xe nào chỉ có động cơ xăng...

Tài liệu rò rỉ cho thấy VinFast sắp trình làng 3 mẫu xe ô tô và 4 Xe máy điện mới. Ảnh: Internet

Bên cạnh các dòng xe ô tô, VinFast còn ấp ủ ý định tung 4 mẫu xe máy điện mới toanh ra thị trường trong thời gian tới.

Hãng xe Việt Nam từng không giấu diếm tham vọng hướng đến thị trường Mỹ với các mẫu xe Ô tô điện trong giai đoạn tăng tốc (2020 - 2021) và tiến ra thị trường quốc tế (2022). Nhiều khả năng 2/3 mẫu xe chạy điện sẽ được ra mắt ở nước ngoài.

Sự kiện ra mắt này có thể sẽ tương tự như những gì hãng xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng từng trình làng 2 mẫu xe Lux. Trong sự kiện ra mắt đó, Vingroup đã mời cả những ngôi sao hàng đầu thế giới như David Beckham đến tham dự.

Hoa hậu Tiểu Vy và David Beckham trong sự kiện ra mắt 2 chiếc xe VinFast Lux hồi năm 2018. ảnh: Internet

Mới đây, hãng cũng để lộ bản đăng ký bản quyền thiết kế của chiếc xe thể thao 2 cửa được phát triển dựa trên mẫu sedan Lux A2.0 trước đó, nhưng chưa rõ liệu chiếc xe này sẽ sử dụng động cơ xăng thông thường hay là động cơ điện.

Bản đăng ký bản quyền kiểu dáng mẫu coupe của VinFast.

Trước đó, cuối tháng 10 vừa qua, trong tài liệu đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam, một mẫu xe mới của VinFast đã lộ ra là xe coupe 2 cửa, có kích thước được dự đoán là thuộc phân khúc E - tương tự Lux A2.0. Trước đây, trong các bản phác hoạ mà VinFast đưa ra có một mẫu coupe khá giống với hình ảnh đăng ký bản quyền, với những chi tiết giống Lux A2.0.

Hình ảnh phác hoạ xe coupe 2 cửa của VinFast.

Xa hơn nữa, hồi tháng 5/2020, một chiếc SUV của VinFast với lớp nguỵ trang kín mít được bắt gặp trên đường phố khi đang chạy thử nghiệm. Kích thước chiếc xe được dự đoán là tương đương xe hạng C. Động cơ xe theo tiết lộ ban đầu là điện, có khả năng chạy liên tục khoảng 500 km sau một lần sạc - đủ tiêu chuẩn như xe bán thương mại tại Mỹ.

Chiếc VinFast chạy điện trên đường thử.

Hãng xe Việt Nam hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về những tin đồn này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Loạt xe điện đua khuyến mãi tại Việt Nam trước Tết: Wuling giảm sốc, VinFast ưu đãi ngập tràn

Các mẫu xe điện đang ngày càng thu hút sự quan tâm, không chỉ vì được hưởng chính sách miễn trước bạ từ nhà nước, mà còn vì những ưu đãi khác đến từ hãng sản xuất và đại lý với giá trị đáng kể.