Tin mới

Top 10 xe hơi bán chạy nhất Việt Nam tháng 7/2021: Ngôi vương không đổi chủ

Thứ năm, 12/08/2021, 19:59 (GMT+7)

Danh sách 10 mẫu xe có doanh số tốt nhất tháng 7 vừa qua, chứng kiến một vài vị trí xáo trộn so với tháng 6. Bên cạnh đó, đã xuất hiện nhân tố mới đánh bật được những tên tuổi nặng ký.

Do nhiều yếu tố tác động như dịch bệnh Covid hoành hành, khan hàng vì thiếu linh kiện, khiến cho tình hình chung thị trường xe hơi rơi vào cảnh sụt giảm doanh số. Tuy nhiên, với Vinfast Fadil thì có vẻ chẳng chuyện gì ngăn cản được chiếc xe bé nhỏ này bứt phá.

Top 10 xe hơi bán chạy nhất Việt Nam tháng 7/2021: Ngôi vương không đổi chủ - Ảnh 1

Tiếp tục tăng trưởng dương doanh số, Fadil xuất sắc cán đích ở vị trí số 1 trên danh sách 10 xe bán chạy nhất tháng. Đáng chú ý, đây là lần thứ 4 lên đỉnh và là tháng thứ 3 liên tiếp VinFast Fadil thống trị bảng xếp hạng. Cụ thể, trong tháng 7 ghi nhận 2.928 xe bán ra tới tay khách hàng, thậm chí bỏ xa các đối thủ xếp sau.

Top 10 xe hơi bán chạy nhất Việt Nam tháng 7/2021: Ngôi vương không đổi chủ - Ảnh 2

Với 1.344 xe, Toyota Vios giữ được ngôi á quân của mình, tuy nhiên doanh số thực tế giảm gần 700 xe so với tháng 6. Theo thông báo của Toyota Việt Nam, doanh số chung của hãng trên tất cả các mặt hàng sản phẩm chứng kiến mức sụt giảm hơn 30% trong giai đoạn dịch bệnh này.

Top 10 xe hơi bán chạy nhất Việt Nam tháng 7/2021: Ngôi vương không đổi chủ - Ảnh 3

Cái tên đứng thứ 3 chắc chắn khiến nhiều người phải ngạc nhiên – Ford Ranger (1310 xe). Đây cũng là một trong số ít những dòng xe đạt tăng trưởng, giúp chiếc bán tải thương hiệu Mỹ bứt phá từ vị trí thứ 10 lên thẳng top 3, vượt mặt hàng loạt các đối thủ ở phân khúc đa dụng khác trên thị trường.  

Những cái tên tiếp theo đều là gương mặt thân quen của bảng xếp hạng doanh số, bao gồm lần lượt Kia Cerato (1013 xe), Hyundai Accent (983 xe), Hyundai Santa Fe (912 xe), Toyota Corolla Cross (863 xe), Grand i10 (805 xe). Đáng chú ý nhất trong số này phải kể đến thành công của Cerato, khi tháng 6 chỉ về đích thứ 8 với doanh số 971 chiếc.

Grand i10 kể từ tháng này bắt đầu ra mắt phiên bản mới, hứa hẹn sẽ bứt phá mạnh hơn ở những ngày tiếp theo. Ngoài ra sức hút từ các sản phẩm nhà Hyundai cũng đang bắt đầu hạ nhiệt nhẹ.

Top 10 xe hơi bán chạy nhất Việt Nam tháng 7/2021: Ngôi vương không đổi chủ - Ảnh 4

2 vị trí cuối cùng lần lượt thuộc về VinFast Lux A2.0 (778 xe) và KIA Seltos (767 xe). Việc có thêm một tên tuổi nữa xuất hiện trong danh sách này đã và đang chứng tỏ thành công của thương hiệu VinFast tại thị trường trong nước. Những Chính sách bán hàng thông minh, hướng mọi lợi ích về khách hàng giúp doanh số bán ra nhìn chung vẫn không hề suy giảm.

Với Kia Seltos, có lẽ tình trạng khan hàng là một phần lý do khiến chiếc SUV cỡ nhỏ này tụt hạng. Seltos đã khuấy đảo thị trường nói chung và phân khúc của mình nói riêng suốt nhiều tháng. Thậm chí khi bị đẩy lên chợ xe cũ thì sức nóng vẫn cực kỳ ấn tượng. Tuy nhiên thời gian gần đây số lượng xe về đại lý ít, đã ảnh hưởng đến doanh số thực tế của cái tên từng đứng thứ 4 trong tháng trước.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news