Tin mới

VinFast SEV Coupe dưới bàn tay biến hóa của thanh niên 22 tuổi gây sốt

Thứ sáu, 13/05/2022, 11:12 (GMT+7)

Bản thiết kế của thanh niên 22 tuổi về chiếc VinFast SEV Coupe đang được cộng đồng mê ô tô đặc biệt quan tâm.

Mới đây chàng trai Đào Đắc Việt, 22 tuổi đã khiến những người mê xe phải nể phục khi lên ý tưởng thiết kế cho các mẫu xe VinFast tương lai. Theo đó, trong số những thiết kế được giới thiệu, gây được ấn tượng mạnh mẽ nhất chính là mẫu SEV Coupe.

VinFast SEV Coupe dưới bàn tay biến hóa của thanh niên 22 tuổi gây sốt
VinFast SEV Coupe dưới bàn tay biến hóa của thanh niên 22 tuổi gây sốt

Theo đó, thiết kế của Việt được đánh giá là mang đậm tính concept với kiểu dáng coupe 4 cửa, phần đèn pha và đèn hậu LED mỏng hình cánh chim. Khác với những mẫu xe hiện tại, thiết kế này đã được lược bỏ lưới tản nhiệt, xe sử dụng động cơ điện. Kiểu dáng tổng thể của xe đơn giản, ít đường cắt xẻ khiến nhiều người liên tưởng đến mẫu xe của đối thủ Tesla.

VinFast SEV Coupe dưới bàn tay biến hóa của thanh niên 22 tuổi gây sốt - Ảnh 1

Chia sẻ về ý tưởng của mình, Việt cho biết SEV Coupe có ý tưởng bắt nguồn từ một buổi tối ngẫu hứng, xem phim xong thì vẽ được một chiếc xe như vậy. Ban đầu Việt phác họa ra giấy, sau đó đưa lên máy tính dựng hình khung chính và bắt đầu tinh chỉnh mọi thứ trong vòng 48 tiếng đồng hồ thì hoàn thiện.

Theo dõi những thiết kế của Việt có thể thấy ngôn ngữ thiết kế của chàng trai này khá nhẹ nhàng, đơn giản theo phong cách châu Âu, pha chút châu Á. Chàng trai này sống ở Bắc Ninh, có niềm đam mê với ô tô từ sớm vì vậy ngay từ cuối cấp 2 Việt đã biết tạo ra những bản concept ô tô dưới dạng 2D.

VinFast SEV Coupe dưới bàn tay biến hóa của thanh niên 22 tuổi gây sốt - Ảnh 2
VinFast SEV Coupe dưới bàn tay biến hóa của thanh niên 22 tuổi gây sốt - Ảnh 3

Thiết kế ô tô vốn là một ngành phức tạp, tốn nhiều thời gian và công sức. Từ bản thiết kế giấy phải có nét riêng của thương hiệu, tính hiệu quả và phù hợp trình độ sản xuất, sau đó sẽ thực hiện mô hình đất sét để chỉnh sửa, sản xuất phiên bản thử nghiệm, ghi nhận đóng góp rồi mới tới công đoạn sản xuất hàng loạt.

Hiện tại Vinfast đang tập trung vào mảng xe điện với loạt mẫu xe như VF e34, VF 5, VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9, sắp tới hãng xe ông Phạm Nhật Vượng còn dự định ra mắt cặp sedan và SUV chạy điện vào năm 2023. Sau khi chuyển sang sản xuất xe điện, hãng xe Việt cũng thông báo dừng sản xuất xe xăng bao gồm Fadil, Lux A2.0, Lux SA2.0 và President vào cuối năm 2022.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Loạt xe điện đua khuyến mãi tại Việt Nam trước Tết: Wuling giảm sốc, VinFast ưu đãi ngập tràn

Các mẫu xe điện đang ngày càng thu hút sự quan tâm, không chỉ vì được hưởng chính sách miễn trước bạ từ nhà nước, mà còn vì những ưu đãi khác đến từ hãng sản xuất và đại lý với giá trị đáng kể.