Tin mới

VinFast VF 7 lần đầu ra mắt Việt Nam, cận cảnh chiếc xe được nhiều người mong đợi

Thứ sáu, 07/07/2023, 15:55 (GMT+7)

Theo đánh giá, VinFast VF 7 ngang hàng nhóm xe thuộc nhóm SUV cỡ C, tại đây có sự cạnh tranh của một số mẫu như Hyundai Tucson, Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Kia Sportage.

Mới đây, góp mặt tại triển lãm "VinFast - Vì tương lai xanh" ở Hà Nội, phiên bản concept của VinFast VF 7 đã nhanh chóng gây chú ý với màu xám tối, rất có thể đây là chiếc xe được giới thiệu ở một số triển lãm quốc tế trên thế giới trước đó.

VinFast VF 7 lần đầu ra mắt Việt Nam, cận cảnh chiếc xe được nhiều người mong đợi
VinFast VF 7 lần đầu ra mắt Việt Nam, cận cảnh chiếc xe được nhiều người mong đợi

Chiếc xe có tổng thể kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.545 x 1.890 x 1.635 mm, còn chiều dài cơ sở 2.840 mm. Với kích thước này, xe đang tương đương với phân khúc SUV/Crossover hạng C gồm Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Kia Sportage và Honda CR-V. Mẫu SUV mang thương hiệu Việt có 2 phiên bản cho khách hàng lựa chọn là Eco và Plus.

Do được định vị ở phân khúc trên vì vậy nên VF7 có ngoại hình hiện đại, thời trang hơn so với VF5, VF6 Plus. Xe còn được thiết kế bởi một studio nổi tiếng trên thế giới là Torino Design. Phần ngoại thất của xe được trang bị thêm LED định vị hình cánh chim quen thuộc, ở phần mui xe vuốt xuôi về sau kiểu coupe, kính bên hông nối với kính hậu khá độc đáo. Mâm xe có 3 tùy chọn: 19 inch, 20 inch và 21 inch.

VinFast VF 7 lần đầu ra mắt Việt Nam, cận cảnh chiếc xe được nhiều người mong đợi - Ảnh 1
 

Bên trong nội thất mang đặc trưng của xe điện, phần trung tâm của bảng táp lô là màn hình giải trí cảm ứng 12,9 inch đối với bản Eco và 15,6 inch đối với bản Plus. Phần cần số và phanh tay theo dạng điện tử, cùng một số tính năng đáng chú ý khác như kênh hiển thị thông tin lên kính lái HUD, phần vô lăng tích hợp nút bấm và ga tự động có cả sạc không dây.

VinFast VF 7 lần đầu ra mắt Việt Nam, cận cảnh chiếc xe được nhiều người mong đợi - Ảnh 2
 

Được biết VF7 sử dụng ghế nỉ, trong khi bản Plus dùng ghế da và có cửa sổ toàn cảnh. Xe trang bị động cơ điện công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm, hệ dẫn động cầu trước. Với bản Plus xe trang bị động cơ điện cho công suất 349 mã lực và mô-men xoắn 500Nm, hệ dẫn động bốn bánh. Khi sạc đầy pin 75,3 kWh, phạm vi hoạt động của VF 7 Eco sẽ lên tới 450 km, trong khi con số trên phiên bản Plus thấp hơn khi chỉ đạt 431 km.

Ảnh: Tổng hợp  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: VinFast VF 7 Vinfast

Loạt xe điện đua khuyến mãi tại Việt Nam trước Tết: Wuling giảm sốc, VinFast ưu đãi ngập tràn

Các mẫu xe điện đang ngày càng thu hút sự quan tâm, không chỉ vì được hưởng chính sách miễn trước bạ từ nhà nước, mà còn vì những ưu đãi khác đến từ hãng sản xuất và đại lý với giá trị đáng kể.