Tin mới

Vingroup sản xuất ô tô – liệu giấc mơ xe hơi giá rẻ của người Việt có thành sự thật?

Thứ ba, 05/09/2017, 11:28 (GMT+7)

Thông tin tập đoàn bất động sản lớn nhất Việt Nam Vingroup quyết tâm làm ô tô thương hiệu Việt là dấu hiệu khả quan cho người tiêu dùng Việt trong thời gian tới.

Thông tin tập đoàn bất động sản lớn nhất Việt Nam Vingroup quyết tâm làm ô tô thương hiệu Việt là dấu hiệu khả quan cho người tiêu dùng Việt trong thời gian tới.

Theo VnExpress, sáng 2/9, Vingroup tổ chức lễ khởi công xây dựng tổ hợp sản xuất ô tô VinFast tại xã đảo Đồng Bài (Cát Hải, Hải Phòng) với quy mô 335 ha, sản xuất ôtô động cơ đốt trong, ôtô điện và Xe máy điện. Tổ hợp có năm phân xưởng cần thiết của chuỗi sản xuất ôtô hoàn chỉnh gồm xưởng ép, hàn thân xe, sơn, động cơ và lắp ráp.

Sản phẩm chủ lực của công ty là ô tô động cơ đốt trong, ô tô sử dụng động cơ điện và xe máy điện thân thiện với môi trường. Theo kế hoạch của phó Chủ tịch Vingroup, bà Lê Thị Thu Hủy cho biết sẽ ra mắt chiếc xe máy điện đầu tiên trong 12 tháng tới và chiếc ô tô đầu tiên sau 24 tháng nữa.

VinFast cũng có kế hoạch dài hạn. Sau 3 năm nữa dụ kiến sẽ có sản phẩm Ô tô điện đầu tiên để đón đầu xu hướng thế giới chuyển sang dùng nhiên liệu sạch.

Mục tiêu của VinFast là trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu Đông Nam Á với công suất thiết kế lên đến 500.000 xe/năm vào năm 2025.

Để chuẩn bị cho những kế hoạch của mình, VinFast đã ký kết Biên bản ghi nhớ với Credit Suisse AG, một trong những tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới. Credit Suisse sẽ thu xếp cho Vinfast khoản vay lên tới 800 triệu USD.

Nhiều người chờ đợi và hy vọng rằng khi chiếc xe ô tô đầu tiên của VinFast ra đời sẽ có giá bán phù hợp với giá trị thực của nó. Người dân Việt Nam đã phải trả quá nhiều tiền cho một phương tiện đi lại thông dụng trên thế giới trong nhiều năm nay. Họ có quyền mong đợi về một chiếc xe giá rẻ đến từ thương hiệu trong nước.

Thu Hằng (tổng hợp)

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news