Tin mới

Vĩnh Phúc: Giúp dân dọn dẹp sau cơn mưa lớn, 3 người bị tường đè tử vong

Thứ năm, 26/05/2022, 14:07 (GMT+7)

Khi đang giúp người dân dọn dẹp, khắc phục ảnh hưởng trong đợt mưa lớn từ vừa qua, 3 người ở Vĩnh Phúc không may bị tường nhà đổ sập, đè lên khiến 3 người tử vong.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, khoảng 18h ngày 25/5, tại xã Kim Long, Tam Dương đã xảy ra vụ đổ sập tường nhà khiến 3 người tử vong, 1 người bị thương. 

3 nạn nhân tử vong gồm: Ông Chu Minh Q. (SN 1979 ở TP Vĩnh Yên), Nguyễn Văn L. (SN 1982) ở xã Minh Quang, huyện Tam Đảo và chị Hoàng Thị Th. (SN 1997 ở xã Định Trung, TP Vĩnh Yên). 

Còn chị Hoàng Thị L. (SN 2000 TP Vĩnh Yên) bị thương, hiện đang được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. 

Hiện trường vụ tường nhà đổ sập khiến 3 người tử vong. Ảnh: FB
Hiện trường vụ tường nhà đổ sập khiến 3 người tử vong. Ảnh: FB

Được biết, chiều ngày 25/5, nhóm nạn nhân kể trên qua giúp đỡ người dân dọn dẹp nhà cửa sau khi bị ảnh hưởng sau cơn mưa lớn trên địa bàn thì bất ngờ bị tường nhà đổ sập, đè lên khiến 3 nạn nhân tử vong, 1 người bị thương nhẹ.

Theo tin tức trên VNN, sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc cũng như tìm kiếm các nạn nhân.

Chỉ trong một ngày, từ tối 22/5 đến tối 23/5, Tam Đảo ghi nhận lượng mưa lên tới 464mm, gấp hơn 2 lần kỷ lục được thiết lập năm 2012.
Chỉ trong một ngày, từ tối 22/5 đến tối 23/5, Tam Đảo ghi nhận lượng mưa lên tới 464mm, gấp hơn 2 lần kỷ lục được thiết lập năm 2012.

Ngay trong đêm, cả 4 nạn nhân đã được cơ quan chức năng đưa ra ngoài hiện trường vụ tai nạn. Hiện, thi thể các nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình để an táng theo phong tục địa phương.

Báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, từ ngày 21/5 đến sáng 23/5, tại địa phương đã có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to.

Tình trạng mưa, ngập tại TP.Vĩnh Yên khiến nhiều tuyến đường ở thành phố này bị ngập sâu khiến giao thông tê liệt hoàn toàn.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do tác động của La Nina, thiên tai năm nay được nhận định sẽ phức tạp, khốc kiệt hơn so với năm ngoái. Trong đó cần đề phòng những cơn bão mạnh, dị thường, trái quy luật, riêng miền Trung có thể đón mưa lũ dồn dập trong tháng 10-11 năm nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news