Tin mới

Mưa lớn xối xả ở Bắc Bộ trực chờ đổ ụp xuống bất cứ lúc nào

Thứ ba, 24/05/2022, 09:25 (GMT+7)

Dự báo mưa lớn diện rộng sẽ giảm dần ở Bắc Bộ từ ngày mai, tuy nhiên vẫn duy trì mưa cục bộ trong nhiều ngày tới đến cuối tháng.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, ngày và đêm 24/5 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa lớn, mưa rào và dông với lượng mưa phổ biến từ 30-60mm, có nơi còn trên 80mm. Riêng với khu vực Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Hòa Bình, Thanh Hóa phổ biến 60-100mm, có nơi lên tới 130mm.

Từ ngày 25/5 có mưa vừa, mưa to diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng giảm dần. Mưa rào và dông, mưa to cục bộ ở vùng núi Bắc Bộ còn có khả năng kéo dài nhiều ngày tới. 

Mưa lớn xối xả ở Bắc Bộ trực chờ đổ ụp xuống bất cứ lúc nào
Mưa lớn xối xả ở Bắc Bộ trực chờ đổ ụp xuống bất cứ lúc nào

Bên cạnh đó, từ ngày 24/5 đến ngày 29/5 ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa khoảng 20-50mm/24 giờ, có nơi lên tới 70mm/24 giờ (mưa dông tập trung vào chiều và tối); trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa lớn có khả năng gây ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét và mưa đá: cấp 1.

Khu vực Hà Nội ngày và đêm nay 24/5 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23-29 độ.

Phía Tây Bắc Bộ trời nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 20-28 độ.

Phía Đông Bắc Bộ trời nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 22-30 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế trời có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Bắc chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24-34 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận trời có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 25-35 độ.

Tây Nguyên có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 20-31 độ. 

Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23-33 độ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news