Tin mới

Vụ mất tích bí ẩn nhất mọi thời đại: Nữ sinh ra khỏi nhà hơn 70 năm không trở về, nghi bị người ngoài hành tinh bắt cóc

Thứ năm, 26/05/2022, 12:32 (GMT+7)

Hơn 70 năm kể từ khi người ta nhìn thấy cô gái lần cuối, sự biến mất của cô vẫn ám ảnh cả một thị trấn và là một trong những vụ mất tích bí ẩn nhất mọi thời đại.

Bennington là một thị trấn nhỏ ở Vermont, Mỹ. Đây thực sự là một nơi kỳ quặc bởi có hàng loạt vụ mất tích không rõ nguyên nhân đã xảy ra. Từ năm 1945-1950 đã có 5 người biến mất khỏi khu vực. Trong số các nạn nhân có một cậu bé 8 tuổi và một thợ săn 74 tuổi.

Trường hợp mất tích nổi tiếng nhất, dẫn đến việc thành lập Cảnh sát bang Vermont vào năm 1947 chính là Paula Jean Welden. Nữ sinh đại học này đã "bốc hơi" vào ngày 1/12/1946 và sự biến mất của cô đã khiến cộng đồng bàng hoàng, ám ảnh thị trấn yên tĩnh này mãi mãi.

Paula Jean Welden
Paula Jean Welden

Cô gái 18 tuổi Paula khi ấy là sinh viên năm hai của trường Cao đẳng Bennington. Là một cô gái đa tài và nhiều sở thích, Paula thường đi bộ đường dài để đến điểm chơi guitar. Vào ngày 1/12/1946, cô nói với bạn cùng phòng, Elizabeth Parker rằng mình sẽ có một chuyến hiking. Mọi người đều cho rằng đó là cách để Paula làm mới bản thân bởi cô đang trải qua một giai đoạn bị trầm cảm. Bạn bè không biết rằng đó là lần cuối cùng họ được nhìn thấy Paula trở lại khuôn viên trường.

Những lo lắng bắt đầu tăng lên khi Paula không trở lại lớp học vào thứ hai đầu tuần. Gia đình cô nhận được thông báo và bắt đầu tìm kiếm. Khu vực đầu tiên họ kiểm tra là hang Everett vì đây là nơi mà Paula muốn đến đi bộ. Tuy nhiên, khi một nhóm nhỏ tới hang động, họ không tìm thấy manh mối gì. Trên thực tế, không có bằng chứng nào về việc Paula từng đi trên con đường đó.

Sau đó, phần lớn cuộc tìm kiếm tập trung vào đường Long Trail của Vermont nơi các nhân chứng nói nhìn thấy một cô bé mặc đồ đỏ. Đây là con đường dài 270 dặm (hơn 400 km) chạy từ biên giới phía nam của bang đến biên giới Canada. Được biết, Paula quyết định bắt đầu chuyến hiking bất cứ lúc nào sau 4h chiều. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, bóng tối bắt đầu kéo đến và thời tiết ngày càng xấu. Đó chính là những yếu tố tạo nên thảm họa.

Paula Welden được mệnh danh là Cô bé quàng khăn đỏ ngoài đời thực vì trang phục cô mặc trước khi lên đường. Nữ sinh này mặc một chiếc áo khoác Parka màu đỏ, quần jean và đi giày thể thao. Nhưng vào mùa đông, sắp xảy ra bão tuyết mà mặc đơn giản như vậy thì không hợp để đi bộ đường dài.

Nhiều người cho rằng Paula không lường trước được sự thay đổi của thời tiết bởi lúc cô bé ra khỏi nhà nhiệt độ mới có 10 độ C. Nhưng ngay sau đó, thời tiết trở nên khắc nghiệt, xuống tới -12 độ C. Đây chính là điều đầu tiên có thể góp phần khiến cô gái biến mất. Nhưng đó không phải giả thuyết duy nhất được đưa ra.

Vụ mất tích bí ẩn nhất mọi thời đại: Nữ sinh ra khỏi nhà hơn 70 năm không trở về, nghi bị người ngoài hành tinh bắt cóc
Vụ mất tích bí ẩn nhất mọi thời đại: Nữ sinh ra khỏi nhà hơn 70 năm không trở về, nghi bị người ngoài hành tinh bắt cóc

Tuy nhiên, con đường mòn không mang lại manh mối nào. Không lâu sau đó, rất nhiều manh mối kỳ lạ xuất hiện, khiến nguyên nhân Paula biến mất càng trở nên bí ẩn. Trong số này có việc một nữ phục vụ ở Massachusetts phục vụ một cô gái trẻ giống như mô tả của Paula.

Khi biết manh mối này, bố Paula đã biến mất 36 giờ sau đó để đi tìm con gái. Nhưng chính động thái này lại khiến ông trở thành nghi phạm chính trong vụ mất tích của con. Chẳng bao lâu sau, những câu chuyện bắt đầu rộ lên rằng cuộc sống của nhà Paula không bình dị như những gì bố mẹ cô nói với cảnh sát.

Rõ ràng, Paula không về nhà trong dịp Lễ Tạ ơn một tuần trước đó và cô có thể rất lo lắng về mối bất hòa với bố. Về phần mình, bố Paula đưa ra giả thuyết Paula đã quẫn trí về chàng trai mình thích và có lẽ cậu ta phải là nghi phạm trong vụ án.

Trong thập kỷ tiếp theo, một người đàn ông ở Bennington đã 2 lần khoe khoang với bạn bè rằng mình biết thi thể Paula chôn ở đâu. Tuy nhiên, ông ta không thể dẫn cảnh sát tới bất cứ đâu. Cuối cùng, không có bằng chứng rõ ràng rằng đây là một vụ án hình sự, không thi thể, không manh mối pháp y, vụ việc của Paula Jean Welden dần chìm vào dĩ vãng. Các giả thuyết về sự biến mất của cô nữ sinh ngày càng đi xa hơn, thậm chí còn có cả yếu tố huyền bí và siêu nhiên.

Tác giả, nhà nghiên cứu huyền bí người New England Citro đã đưa ra giả thuyết “Tam giác Bennington (tương tự như Tam giác Bermuda) để giải thích cho sự biến mất có liên quan đến một "năng lượng" đặc biệt. Năng lượng này đã thu hút những vị khách ngoài vũ trụ, họ đến và đưa Paula đi. Ngoài ra, còn có nhiều giả thuyết kỳ lạ khác như "sự cong vênh thời gian", "sự tồn tại của vũ trụ song song"... Trong nhiều thập kỷ, hàng chục người đã mất tích mà không thể lý giải tại khu vực này. Không có ai trong số họ từng trở lại.

(Theo Mysteries Unsolved)

>> Xem thêm: Tâm thư đúng 15 chữ của nữ sinh lớp 12: Ai ‘từng làm con’ đọc xong cũng lăn dài nước mắt

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mất tích nữ sinh