Tin mới

Mưa lớn kèm lũ quét ở Bắc Bộ còn kéo dài đến khi nào?

Thứ hai, 23/05/2022, 10:52 (GMT+7)

Khu vực Bắc và Bắc Trung Bộ những ngày qua liên tục xảy ra mưa lớn, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất rất cao. Dự báo hình thái thời tiết này sẽ còn kéo dài nhiều ngày tới.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, hiện nay Bắc Bộ đang tiếp tục chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp và vùng hội tụ gió hoạt động mạnh, nên khu vực Đông Bắc Bộ trời nhiều mây, có mưa vừa và mưa to, có nơi mưa rất to, rải rác có dông. Nhiệt độ dao động từ 21-24 độ, vùng núi có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ, có nơi trên 28 độ.

Khu vực Hà Nội hôm nay trời nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và rải rác có đông. Nhiệt độ thấp nhất rơi vào khoảng từ 22-24 độ. Nhiệt độ cao nhất 25-27 độ. 

Mưa lớn kèm lũ quét ở Bắc Bộ còn kéo dài đến khi nào? - Ảnh 1

Khu vực Tây Bắc Bộ trời nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Nhiệt độ thấp nhất rơi vào khoảng 21-24 độ, có nơi dưới 21 độ. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ, có nơi trên 28 độ.

Đợt mưa rào diện rộng này ở các tỉnh miền Bắc được dự báo sẽ còn kéo dài đến đầu tháng 6, trong đó đỉnh điểm mưa là ngày 25/5. Từ ngày 26/5-1/6 trời có mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung chủ yếu ở vùng núi và trung du, thời gian mưa tập trung chủ yếu vào chiều tối và đêm.

Chuyên gia từ cơ quan khí tượng cảnh báo rằng những ngày này sẽ có nguy cơ cao xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, có nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, khu vực trũng thấp có khả năng xảy ra ngập úng do mưa lớn kéo dài nhiều ngày.

Đối với các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh ngày hôm nay có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Nhiệt độ thấp nhất rơi vào khoảng từ 23-35 độ và cao nhất là 27-30 độ.

Các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế ngày nắng gián đoạn, có mưa rào và dông vài nơi. Riêng chiều tối có xuất hiện mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-26 độ, cao nhất từ 30-33 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận hôm nay trời nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ dao động từ 24-34 độ.

Tây Nguyên ngày nắng gián đoạn, có mưa rào và dông vài nơi. Riêng chiều tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa mưa to. Trong mưa dông có xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ dao động từ 20-31 độ.

Nam Bộ có ngày nắng gián đoạn, mưa rào và dông rải rác vài nơi. Riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông. Cục bộ có mưa vừa đến mưa to. Trong cơn dông cần đề phòng lốc sét và gió giật mạnh. Nền nhiệt độ dao động từ 24-33 độ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news