Tin mới

Virus corona có tỉ lệ tử vong thấp, bệnh nhân có thể hồi phục hoàn toàn

Thứ bảy, 01/02/2020, 16:00 (GMT+7)

Đại dịch viêm phổi do virus corona gây ra đang lan rộng trên toàn cầu khiến người dân không khỏi thấp thỏm, lo lắng.

Dịch viêm phổi do nhiễm virus nCoV (hay còn gọi là corona) xuất hiện đầu tiên ở thành phố Vũ Hán, miền Trung của Trung Quốc, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, từ cuối tháng 12/2019. Hiện tại, nó đang lan rộng ra toàn cầu. Tính đến sáng 31/1, trên toàn thế giới đã có 9.805 ca nhiễm bệnh ở 22 quốc gia và vùng lãnh thổ và 214 người tử vong vì dịch bệnh này.

GS.TS Sazaly Abu Bakar cho rằng chỉ số CFR của virus corona khoảng 3%, tỷ lệ phục hồi tương đối cao. Ảnh: SCMP.

Tuy nhiên, trên thực tế, tỷ lệ tử do do virus corona gây ra tương đối thấp. Theo New Straits Times, GS.TS Sazaly Abu Bakar, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Giáo dục Bệnh truyền nhiễm, Đại học Malaya Malaya (TIDREC), cho biết không giống như SARS (hội chứng hô hấp cấp tính nặng), virus corona (2019-nCoV) có tỷ lệ tử vong (CFR) khá thấp, rơi vào khoảng 3%. Hầu hết bệnh nhân sẽ hồi phục hoàn toàn. Nếu theo con số ước tính của giáo sư Sazaly, tỷ lệ phục hồi lên tới 97%.

Theo báo cáo từ Trung Quốc, số người tử vong do virus corona đa số là người già hoặc người đang mắc các bệnh khác khiến hệ thống miễn dịch của họ yếu đi, rất nhiều bệnh nhân bị nhiễm virus này cũng đã hồi phục hoàn toàn.

Cũng theo bác sĩ Đỗ Hồng Hiên, Chuyên gia Dịch tễ học, Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam: "Thật khó để đưa ra so sánh giữa dịch bệnh virus Corona và dịch bệnh SARS. Tuy nhiên, theo những gì hiện tại ghi nhận được thì tỷ lệ tử vong của dịch bệnh SARS vào năm 2003 là 10% trong khi đó, tỷ lệ tử vong do virus Corona đang giao động từ 2-3% nhưng tỷ lệ này có thể thay đổi theo thời gian".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: virus corona