Tin mới

Virus Zika có thể gây vô sinh ở nam giới

Thứ tư, 02/11/2016, 09:26 (GMT+7)

Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Mỹ cho thấy virus Zika có thể gây vô sinh ở nam giới. 

Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Mỹ cho thấy virus Zika có thể gây vô sinh ở nam giới. 

Vietnamnet dẫn lại nguồn tin cho biết mặc dù chưa có phát hiện ở người, nhưng các chuyên gia tin rằng virus cũng có thể gây tác động tương tự với người nhiễm bệnh. 

Virus Zika có thể gây vô sinh ở nam giới. Ảnh: Internet

Theo đó, tiến sĩ Michael Diamond, thuộc Đại học Washington cho biết "Thí nghiệm này được tiến hành tại chuột và chưa rõ liệu Zika có tác dụng tương tự ở nam giới nhưng nam giới có thể sẽ phải đối mặt với mức testosterone thấp và số lượng tinh trùng giảm sau khi nhiễm Zika, từ đó ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của họ". 

Đây cũng là nghiên cứu đầu tiên về mối liên quan của virus Zika đến khả năng vô sinh nam. Trước đây, virus này được cho gây nguy hiểm cho phụ nữ mang thai vì gây ra tình trạng dị tật đầu nhỏ và tổn thương não.

Cơ quan Y tế công cộng Anh (PHE), 244 người Anh đã bị nhiễm virus từ việc du lịch ở nước ngoài, nhưng cơ quan này không rõ có bao nhiêu nam giới nhiễm Zika.

Theo các tác giả nghiên cứu, nam giới có thể không nhận ra họ bị vô sinh nhiều năm sau khi nhiễm. 

Vnexpress cũng cung cấp nguồn tin cho biết dựa vào kinh nghiệm chức năng tinh hoàn, đội ngũ tác giả kết luận lượng tinh trùng, hormone sinh dục và khả năng sinh sản của chuột đực nhiễm Zika đều hạ xuống.

Tỉ lệ thụ thai thành công với chuột cái khỏe mạnh của chuột đực dương tính với virus cũng giảm đi 4 lần.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news