Tin mới

Vợ bầu Kiên giữ trăm tỷ, lot top phụ nữ giàu nhất

Thứ sáu, 25/12/2015, 09:32 (GMT+7)

Danh sách 10 người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt đã được cập nhật. Vợ bầu Kiên – bà Đặng Ngọc Lan vẫn giữ vững phong độ và được xướng tên trong danh sách quyền lực này.

Danh sách 10 người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt đã được cập nhật. Vợ bầu Kiên – bà Đặng Ngọc Lan vẫn giữ vững phong độ và được xướng tên trong danh sách quyền lực này.

Theo Trí thức trẻ, Danh sách 10 người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán đã được cập nhật đến thời điểm hiện tại. Đứng đầu danh sách vẫn là những cái tên quen thuộc như Phạm Thu Hương, Phạm Thúy Hằng, Nguyễn Hoàng Yến và Trương Thị Lệ Khanh.

Cả 4 người phụ nữ sở hữu nhiều tài sản nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam đều đang sở hữu khối tài sản hơn 1.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có những cái tên khá sáng nằm trong Top 10.

Bà Đặng Ngọc Lan nắm giữ hơn 38,5 triệu cổ phiếu Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB), tương ứng khối tài sản trị giá 650 tỷ đồng. Ảnh: Internet

Người phụ nữ có uy trên thị trường chứng khoán tiếp theo phải kể đến bà Đặng Ngọc Lan, người vợ của bầu Kiên. Bà Đặng Ngọc Lan được nhắc đến nhiều với tư cách người đàn bà quyền lực luôn đứng sau bầu Kiên, đồng thời là bóng hồng duy nhất trong trái tim ông bầu chung thủy.

Theo Vnexprees, vào năm 2007 với tổng giá trị tài sản là 677,7 tỷ đồng, bà đứng vị trí thứ 4 trong top 10 người phụ nữ giàu nhất thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam. Vị trí này được giữ vững thêm một năm nữa dẫu con số thống kê kia đã giảm xuống chỉ còn 615,658 tỷ.

Cứ thế, dù có lúc nắm giữ đến cả nghìn tỉ (1.045,433 tỷ đồng- năm 2009) hay dao dộng quanh mức hơn 800 tỷ thì người phụ nữ ấy vẫn luôn có mặt ở top 6 người phụ nữ giàu nhất TTCK Việt Nam.

Vào năm 2015, Bà Đặng Ngọc Lan, vợ của bầu Kiên hiện đang giữ vị trí thứ 10 trong Top 50 nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt với khối lượng tài sản lên đến 650 tỷ đồng.

Bà Đặng Ngọc Lan hiện đang nắm giữ hơn 38,5 triệu cổ phiếu của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB), tương ứng với khối tài sản trị giá 650 tỷ đồng.

Kể từ đầu năm 2015 đến nay, bà Đặng Ngọc Lan cũng "bỏ túi" thêm 26 tỷ đồng nhờ cổ phiếu ACB tăng giá.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news