Tin mới

Vợ bầu vượt mặt lại gặp chồng vô tâm suốt ngày bênh mẹ, trách vợ lười chỉ quanh quẩn ở nhà không biết ra vườn cuốc đất nhổ cỏ

Thứ hai, 04/06/2018, 19:38 (GMT+7)

Đang mang bầu ở những tháng cuối nên nàng dâu trẻ chỉ quanh quẩn làm việc nhà, chờ ngày sinh nở. Tuy nhiên, cuộc sống hàng ngày thường xuyên bị mẹ chồng để ý rồi về kể lại với chồng khiến cô nàng vô cùng đau đầu. Đáng buồn, thay vì bênh vợ, anh chồng trẻ lại lên tiếng chê vợ lười, chẳng biết cuốc đất nhổ cỏ giúp mẹ.

Đang mang bầu ở những tháng cuối nên nàng dâu trẻ chỉ quanh quẩn làm việc nhà, chờ ngày sinh nở. Tuy nhiên, cuộc sống hàng ngày thường xuyên bị mẹ chồng để ý rồi về kể lại với chồng khiến cô nàng vô cùng đau đầu. Đáng buồn, thay vì bênh vợ, anh chồng trẻ lại lên tiếng chê vợ lười, chẳng biết cuốc đất nhổ cỏ giúp mẹ.

Người ta nói lấy chồng như đánh một canh bạc, thắng thua tùy thuộc vào may mắn của mỗi người. Có người may thì lấy được người chồng tốt, gia đình chồng thương, sống sung sướng viên mãn cả quãng đời làm vợ, làm mẹ, làm dâu. Không may thì lấy phải người chồng vô tâm, ra mặt bênh mẹ bất kể đúng sai không giải quyết được mâu thuẫn gia đình khiến nhiều chị em mệt mỏi, bởi chẳng biết làm thế nào để hài lòng chồng và gia đình nhà chồng. 

Câu chuyện của nàng dâu trẻ dưới đây chính là trường hợp thứ hai, làm dâu khi mới 21 tuổi, chưa va chạm nhiều với cuộc sống bên ngoài nên "rối như tơ vò" chẳng biết làm sao để dung hòa với mẹ chồng. Hơn thế nữa, dù trước mặt con dâu vẫn niềm nở, chẳng chê trách gì nhưng người mẹ chồng này thường xuyên chê bai, than thở với con trai rằng con dâu lười biếng, không biết làm gì. 

Và rồi, thay vì đỡ lời cho vợ, khuyên mẹ bớt để ý con dâu thì người chồng lại ra mặt bênh mẹ mỗi lần thấy vợ than thở. Thậm chí, đôi lần còn lên tiếng trách vợ không biết việc, suốt ngày chỉ loanh quanh trong nhà dù vợ đang bụng mang dạ chửa ở những tháng cuối cùng của thai kỳ. 

Vợ bầu vượt mặt lại gặp chồng vô tâm suốt ngày bênh mẹ, trách vợ lười chỉ quanh quẩn ở nhà không biết ra vườn cuốc đất nhổ cỏ - Ảnh 1.

Đoạn chia sẻ của nàng dâu trẻ trên mạng xã hội

"Có ai ở đây đang sống với mẹ chồng mà lấy được người chồng bênh mẹ không? Em mới lấy chồng được vài tháng bụng bầu to sắp đẻ mà mẹ chồng em thì bên ngoài cười nói bình thường xong lại nói với chồng em là em lười với không biết chào hỏi. 

Trong khi đó em bụng sắp đẻ đi lại khó khăn nên em chỉ làm được mấy công việc như giặt quần áo, quét nhà lau nhà, dọn quanh quanh, nấu cơm. Nhưng chồng em bảo lười, chỉ biết việc quanh nhà không biết ra cuốc đất nhổ cỏ cho mẹ. Chồng đi làm về đưa hết tiền cho mẹ, mẹ em bán hàng ở chợ nên mua đồ ăn về nấu. 

Nhưng em nấu món gì mẹ cũng bảo không thích ăn với mẹ chê khô chê cay. Em hỏi mẹ ăn gì thì mẹ lại bảo mẹ chịu muốn ăn gì thì ăn. Mẹ chồng với chồng bảo là ở nhà buồn thì ra ngoài bà ngoại chơi vì nhà ngoại em gần. Nhưng xong lại nói với chồng em là em suốt ngày đi ra ngoài đấy. Em đi thì em xin phép đàng hoàng về cũng chào hỏi, ăn cơm cũng mời! Nhưng mẹ chồng lại nói với chồng em là đi đâu không hỏi, ăn không biết mời . 

Nhưng mẹ chồng lại không nói thẳng với con dâu. Em mới về làm dâu, bình thường ở nhà em không phải làm mấy công việc như nhà chồng nên chỉ biết có việc nhà bình thường. Không ai nói em phải làm như thế nào mà em toàn tự nhìn rồi làm. 

Em dạo này bụng nặng quá, mệt đêm khó ngủ. Sáng ngủ quên đến 6h30 dậy thì mẹ không nói là nấu gì ăn, hỏi mẹ lại bảo ăn gì thì ăn. Em mua bánh mì thì mẹ không ăn, xào mỳ thì mẹ gắp vài miếng, rang cơm mẹ chê khô. Nhưng em chỉ có vài trăm trong người không thể sáng nào cũng mua bún phở cho mẹ ăn được. Nói thì chồng em lại bênh mẹ. 

Mẹ em ở ngoài thương con lần nào ra cũng mua đồ các thứ cho mang về. Bảo chồng đi làm về mệt thì mua gì ngon ngon cho chồng ăn, nhưng về còn chê này chê kia . 

Em mệt quá! Bây giờ em chẳng biết làm như thế nào thì mới hài lòng mẹ hài lòng chồng nữa. Có ai giống em không? Hay tại bình thường ở nhà mẹ chiều em quá nên bây giờ lấy chồng khổ tí không chịu được. Em mới 21 tuổi không va chạm nhiều nên em chẳng biết mình sai hay đúng nữa", nàng dâu trẻ tâm sự trên hội nhóm của các chị em. 

Vợ bầu vượt mặt lại gặp chồng vô tâm suốt ngày bênh mẹ, trách vợ lười chỉ quanh quẩn ở nhà không biết ra vườn cuốc đất nhổ cỏ - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Ngay sau khi những dòng tâm sự trên được đăng tải đã nhanh chóng thú hút sự chú ý của các chị em. Nhiều người bày tỏ đồng cảm với nàng dâu trẻ, bởi không ít người đã từng gặp phải trường hợp tương tự khi mẹ chồng hay để ý mà chồng lại vô tâm, lúc nào cũng cho là mẹ đúng. 

"Dâu mới bao giờ cũng bị để ý, lại còn bầu bì ở nhà không kiếm được tiền nữa thì mẹ chồng không hài lòng là phải rồi. Nhưng ít nhất phải được người chồng tâm lí, biết tính mẹ rồi thì an ủi dỗ dành vợ chút thôi cũng cảm thấy nhẹ lòng rồi, đằng này còn ra mặt bênh mẹ nữa thì tủi thân thật. Thôi sắp sinh rồi, bạn suy nghĩ tích cực chút để hai mẹ con mạnh khỏe. Hy vọng chung sống một thời gian mẹ chồng - nàng dâu sẽ hiểu nhau hơn", tài khoản D.R. bày tỏ. 

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng nếu có thể nên xin ra ở riêng để tránh va chạm mẹ chồng  - nàng dâu, như vậy cuộc sống sẽ dễ thở hơn. "Vợ bầu bì mà chồng chẳng biết thông cảm, đi làm về còn đưa hết tiền cho mẹ nữa thì chán thật. Có gia đình riêng rồi thì phải vun vén cho vợ con, đưa tiền để còn lo chi tiêu sinh hoạt chứ chưa kể vợ có bầu. Mình cũng không hợp tính mẹ chồng, bà cũng hay để ý chẳng bao giờ hài lòng với việc mình làm. Nhưng bù lại được chồng chăm lo, hay bênh vợ nên cũng đỡ hơn".

Bởi vậy mới nói hôn nhân không phải lúc nào cũng màu hồng như mơ ước, yêu là một chuyện, còn kết hôn lại là một chuyện khác. Phải đảm bảo mọi thứ dung hòa nhất là mối quan hệ giữa mẹ chồng - nàng dâu.

PV

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news