Tin mới

Vợ BN418 ở Đà Nẵng là giáo viên dạy thêm, nhiều học sinh có nguy cơ lây nhiễm Covid-19

Chủ nhật, 26/07/2020, 14:15 (GMT+7)

Vợ của bệnh nhân 418 ở Đà Nẵng là giáo viên dạy thêm, nhiều học sinh tiếp xúc có nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Theo tin tức từ Tiền phongDân trí, sáng 26/7, ngành y tế Đà Nẵng đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn tại khu vực bệnh nhân Covid-19 thứ 418 sinh sống.

Bước đầu, cơ quan y tế địa phương đã xác định được 5 người nhà là F1 của nam bệnh nhân số 418. Điều đáng chú ý trong số 5 người này vợ của bệnh nhân (F1) là giáo viên, có tổ chức dạy thêm với hàng chục học sinh lứa tuổi nhỏ. Do đó, hiện nay, ngoài việc điều tra F1, thì công tác rà soát, điều tra F2 là học sinh của vợ bệnh nhân 418 cũng hết sức quan trọng.

Ngành y tế đang tiến hành điều tra những người tiếp xúc với bệnh nhân 418. Ảnh: Tiền phong

Theo Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, ngành y tế tiếp tục xử lý hóa chất Chloramin B khử khuẩn môi trường tại các địa điểm liên quan đến bệnh nhân.

Đồng thời, lập danh sách tất cả những trường hợp đang ở trong Bệnh viện Đà Nẵng và toàn bộ những trường hợp tiếp xúc gần, có liên quan đến bệnh nhân để có biện pháp cách ly, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng và can thiệp y tế phù hợp.

Ảnh: Dân trí

Trước đó, theo bản tin lúc 6h ngày 26/7 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19, ca bệnh 418 là bệnh nhân nam, 61 tuổi, sinh sống tại phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng. Đây là ca lây nhiễm thứ hai trong cộng đồng được ghi nhận tại Đà Nẵng. Chưa rõ người này có liên quan đến bệnh nhân 416 hay không.

Ảnh: Dân trí

Theo thông tin dịch tễ (theo thông tin người nhà cung cấp), trong vòng 1 tháng gần đây, bệnh nhân chỉ ở Đà Nẵng, không đi ra ngoại tỉnh, thường xuyên sử dụng máy tính ở nhà, không tiếp xúc với người nước ngoài, hàng ngày có uống cà phê, ăn sáng khu vực xung quanh nhà.

Bệnh nhân 418 có tiền sử bệnh nền là đái tháo đường tuýp 2 và tăng huyết áp. Hiện tại, bệnh nhân này đang thở máy qua nội khí quản.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news