Tin mới

Vợ cũ của 'vua công nghệ' thành người phụ nữ giàu nhất thế giới

Thứ hai, 07/09/2020, 10:29 (GMT+7)

MacKenzie Scott, một nhà từ thiện, nhà văn và vợ cũ của CEO Amazon Jeff Bezos hiện là người phụ nữ giàu nhất thế giới.

Theo chỉ số Tỷ phú của Bloomberg, giá trị tài sản ròng của bà Scott hiện là 68 tỷ USD, soán ngôi người phụ nữ giàu nhất thế giới của người thừa kế L'Oréal Francoise Bettencourt Meyers.

Bà Scott đã nhận 1/4 cổ phiếu của Amazon sau khi ly hôn với Bezos năm 2019. Con số đó tương đưogn với 4% cổ phần trị giá hơn 35 tỷ USD vào thời điểm đó. Hiện, bà Scott là người giàu thứ 12 thế giới.

Bà MacKenzie Scott trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới sau khi cổ phiếu của Amazon nhảy vọt. Ảnh: CNBC

Vào tháng 7, bà Scott thông báo đã quyên góp gần 1,7 tỷ USD cho 116 tổ chức gồm 4 trường đại học và cao đẳng. Bà mô tả những tổ chức này đang tập trung vào 1 trong 9 "lĩnh vực cần thiết", từ bình đẳng chủng tộc cho đến biến đổi khí hậu.

Năm ngoái, bà Scott cũng đã ký vào sáng kiến Giving Pledge do Warren Buffett và vợ chồng Bill Gates sáng lập. Sáng kiến này khuyến khích những người giàu nhất thế giới cống hiến phần lớn tài sản của họ cho các hoạt động Từ thiện. Bezos, người đàn ông giàu nhất thế giới không ký và cam kết này.

Theo dữ liệu từ Refinitiv, cổ phiếu của Amazon đã tăng khoảng 28% trong 3 tháng qua và tăng hơn 90% trogn năm nay. Cổ phiếu tăng vọt nâng khối tài sản của Bezos lên hơn 200 tỷ USD.

Sự gia tăng tài sản của bà Scott sau mốc nhảy vọt của cổ phiếu công nghệ đã khiến xếp hạng của những tỷ phú khác ở vị trí đầu thay đổi. Đầu tuần này, Elon Musk đã vwotj Mark Zuckerberg để trở thành người giàu thứ 3 thế giới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news