Tin mới

Vợ đột ngột tử vong sau vài ngày kết hôn và sự thật đáng sợ bắt nguồn từ "món hời" 15 tỉ

Thứ năm, 25/05/2017, 09:54 (GMT+7)

Kết hôn sau 13 ngày "sống thử", hơn 2 tháng sau đó, người vợ đột ngột chết đuối. Tấn bi kịch này xuất phát từ một âm mưu nham hiểm.

Kết hôn sau 13 ngày "sống thử", hơn 2 tháng sau đó, người vợ đột ngột chết đuối. Tấn bi kịch này xuất phát từ một âm mưu nham hiểm.

Anh Lý và chị Liêu quen nhau qua ứng dụng trò chuyện Wechat. Sau một thời gian trò chuyện, họ nhận ra người kia là một nửa của mình nên quyết định dọn về ở chung. Chỉ 13 ngày chung sống, họ quyết định đi đến kết hôn. 

Hai bên gia đình thấy chuyện tình yêu của hai người diễn biến suôn sẻ nên cũng rất vui mừng. Ngày thứ ba sau khi đăng ký kết hôn, anh Lý mua hai loại bảo hiểm tai nạn cho vợ với giá trị lên đến 4,5 triệu tệ (khoảng 15 tỷ đồng) và ghi tên mình ở phần người thụ hưởng bảo hiểm.

Vợ đột ngột tử vong sau vài ngày kết hôn và sự thật đáng sợ bắt nguồn từ món hời 15 tỉ - Ảnh 1.

Cô gái trẻ tuổi kết hôn nhanh chóng với người chồng quen qua mạng.

Thi thể nổi trên mặt hồ

7h sáng ngày 10/5/2013, đồn công an đường Long Hổ, thành phố Thường Châu, Trung Quốc nhận được tin báo án của người dân. Theo thông tin được cung cấp từ hiện trường, người báo án phát hiện 1 xác chết nữ nổi trên hồ nhân tạo thuộc khu công nghiệp điện tử.

Cùng ngày hôm đó, một người đàn ông họ Lý cũng đến đồn công an để báo án tìm vợ. Theo lời kể của Lý, tối ngày 9/5, vợ mới cưới của anh ta là chị Liêu có đi Xe máy điện rời khỏi nhà, đến nay vẫn chưa về.

Nghi ngờ hai sự việc được báo án có liên quan, lực lượng chức năng địa phương đã đưa anh Lý tới hiện trường phát hiện thi thể nữ giới ở hồ nhân tạo. Sau khi được Lý xác nhận, công an đã xác định thi thể này chính là của chị Liêu, vợ anh Lý.

Vợ đột ngột tử vong sau vài ngày kết hôn và sự thật đáng sợ bắt nguồn từ món hời 15 tỉ - Ảnh 2.

Nơi phát hiện thi thể người vợ.

Manh mối quan trọng

Tưởng rằng mọi chuyện đã xong xuôi, nhưng phía cơ quan điều tra tìm ra được nhiều bất thường trong cuộc tình chóng vánh này, nên buộc phải giữ anh Lý lại và mở một vụ án mới từ cái chết của người phụ nữ xấu số.

Nhiều ngày trước khi chị Liêu tử vong, có một số điện thoại lạ không được lưu tên nhưng thường xuyên gọi đến và nhắn tin cho chị, với nội dung là hẹn chị ra nơi bờ hồ để hóng gió chiều.

Qua điều tra, cảnh sát xác minh được số điện thoại kia là của anh Chu, một người bạn học rất thân của anh Lý. Anh Chu mua rất nhiều quà tặng cho chị Liêu và tặng hẳn một chiếc xe máy điện cho chị. Nhờ điều này nên anh Chu nhanh chóng kết thân được với chị Liêu và dụ dỗ chị vào kế hoạch của mình.

Vợ đột ngột tử vong sau vài ngày kết hôn và sự thật đáng sợ bắt nguồn từ món hời 15 tỉ - Ảnh 3.

Chiếc xe máy điện.

Tại đồn cảnh sát, Chu đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình và thú nhận đã làm việc này với sự chỉ dẫn của Lý. Hai người bạn thân đã lên kế hoạch để giết hại cô gái xấu số nhằm mục đích thừa hưởng khoản tiền bảo hiểm khổng lồ.

Ngày xảy ra vụ án, Chu đã chở chị Liêu trên chiếc xe máy điện mới mua rồi cố tình lao thẳng xuống bờ hồ. Khi cả hai đang vùng vẫy dưới nước, tên Chu cố tình dìm chị Liêu xuống để ngạt thở rồi tử vong, còn hắn thì nhanh chóng bơi lên bờ để bỏ trốn, tạo hiện trường một vụ tai nạn.

Sau khi sự việc xảy ra, viện kiểm soát đã truy tố hai kẻ thủ ác trước tòa án về tội cố ý giết người. Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, tòa đã tuyên án tử hình với hung thủ Lý và án tử hình hoãn thi hành 2 năm với tòng phạm Chu. Phía bảo hiểm cũng bồi thường 3.000.000 tệ (xấp xỉ 10 tỷ đồng) cho gia đình cô gái để lo chuyện hậu sự và bù đắp mất mát.

Vợ đột ngột tử vong sau vài ngày kết hôn và sự thật đáng sợ bắt nguồn từ món hời 15 tỉ - Ảnh 4.

Hai thủ phạm tại phiên tòa xét xử.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news