Tin mới

Vợ sắp sinh, mẹ khóc hết nước mắt khi nghe tin cầu thủ cá độ

Thứ tư, 23/07/2014, 09:23 (GMT+7)

Hà Niệm Tiến trước khi dính líu vào vụ án cá độ cùng các cầu thủ khác ở\nCLB Đồng Nai vốn là người hiền lành, thậm chí World Cup vừa qua anh còn\nkhuyên răn nhiều đồng đội bỏ cá độ.

Hà Niệm Tiến trước khi dính líu vào vụ án cá độ cùng các cầu thủ khác ở CLB Đồng Nai vốn là người hiền lành, thậm chí World Cup vừa qua anh còn khuyên răn nhiều đồng đội bỏ cá độ.

 

Từ khi Tiến còn chưa trưởng thành thì cơn tai biến quái ác cướp đi mất người cha. Một mình mẹ đã ngoài năm mươi tuổi tần tảo gắng sức nuôi con để Tiến được tiếp tục theo đuổi giấc mơ quần đùi áo số. Trưởng thành từ lò đào tạo Long Thành rồi đến đội trẻ CLB bóng đá TP. HCM. cầu thủ sinh năm 1990 chơi rất chắc chắn ở vị trí hậu vệ trái, là cầu thủ có triển vọng nhất nhì đội thời bấy giờ.

Sự nghiệp của cầu thủ trẻ đang trong độ chín gặp trắc trở khi năm 2012 CLB TP. HCM phải xuống hạng Nhì. Tuy nhiên với tài năng và phong độ thi đấu ổn định, Niệm Tiến được K. Kiên Giang ngỏ lời mời trở lại V.League đá cho CLB này. Số phận éo le tiếp tục thử thách cầu thủ trẻ khi vừa kết thúc mùa giải 2013, bầu Thắng tuyên bố giải thể đội bóng Kiên Giang. Đang trong lúc bơ vơ tìm bến đỗ mới thì Niệm Tiến được HLV Trần Bình Sự cưu mang về CLB Long An để bổ sung lực lượng cho mùa giải V.League 2014.

Khi mùa giải 2014 chỉ còn 3 vòng đấu nữa sẽ khép lại thì Hà Niệm Tiến cùng 5 đồng đội khác tại CLB Đồng Nai "nhúng chàm" vào vụ án cá độ, dàn xếp tỷ số với số tiền lên tới 400 triệu đồng trong trận thua 3-5 trước Than Quảng Ninh ngày 20/7.

Niệm Tiến luôn cảm thấy hạnh phúc khi được ở bên mẹ. Ảnh: Facebook nhân vật.

Ngay sau khi hay tin con mình liên quan trực tiếp đến đường dây cá độ, mẹ Tiến sốc và khóc hết nước mắt. Còn Thanh Thủy, người vợ Tiến cưới năm 2012 đang mang bầu sắp tới tháng sinh cũng suy sụp hoàn toàn.

Thanh Thủy không dám tin chồng mình tham gia cá độ khi mùa World Cup vừa qua chính anh đã khuyên răn rất nhiều đồng đội cũng như các em trong gia đình tránh xa sức hút của trò cờ bạc núp bóng môn thể thao vua. Thậm chí trong vụ các cầu thủ Ninh Bình tham gia cá độ trước đó, Niệm Tiến còn nhiều lần tâm sự với vợ rằng có cho số tiền gấp nhiều lần như thế anh cũng không bao giờ bán rẻ sự nghiệp và lương tâm của mình.

Ở CLB Đồng Nai, Niệm Tiến đang nhận mức lương 20 triệu/tháng, lót tay 400 triệu/năm, chưa kể tiền thưởng nóng đều đặn sau mỗi trận đấu. Khi sự nghiệp thi đấu vừa ổn định để có thể phụng dưỡng mẹ, chăm lo người vợ cùng gia đình thì Tiến lại dính vào vụ dàn xếp tỷ số.

Cuối tháng 9 tới vợ Tiến sẽ sinh con trai đầu lòng mà không có chồng bên cạnh. Thanh Thủy sẽ phải một mình cáng đáng kinh tế gia đình bởi đôi vợ chồng trẻ chưa kịp có tích lũy nhiều do sự nghiệp vốn không mấy suôn sẻ của Niệm Tiến. 

Vợ Niệm Tiến đang mang bầu bước sang tháng thứ 7.

Trước khi dính vào vòng lao lý, Niệm Tiến chia sẻ trên trang cá nhân về nỗi nhớ mẹ bởi chuỗi ngày đi tỉnh thi đấu triền miên không có điều kiện phụng dưỡng mẹ: "Khi nào mẹ con mình mới lại được ở bên nhau đây...". Đến hôm nay khi lệnh tạm giam còn chưa hết thì C45 - Bộ Công An đã chính thức ra lệnh bắt giữ 6 cầu thủ Đồng Nai liên quan đến vụ án cá độ - dàn xếp tỷ số, ngày trở về trong vòng tay mẹ của cầu thủ trẻ đã trở nên xa vời.

Tương lai của cầu thủ sinh năm 1990 gần như khép lại khi ông Nguyễn Văn Long - Giám đốc CLB Đồng Nai tuyên bố sẽ phối hợp cùng VFF xử lý nghiêm các trường hợp này. Ngoài án phạt hình sự, án phạt treo giò, cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong thời gian dài sẽ được VFF sớm đưa ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news