Tin mới

Võ sư thể hiện màn 'khinh công đạp nước' như trong phim chưởng

Thứ hai, 01/06/2020, 11:46 (GMT+7)

Một võ sư Trung Quốc đã khiến nhiều người kinh ngạc khi tái hiện thứ công phu tưởng chỉ có trong phim chưởng ở ngoài đời thực.

Những tưởng màn khinh công đạp nước ấy chỉ xuất hiện trên phim thì mới đây, võ sư Trương Thành Cường đã tán hiện nó ngoài đời thực.

Trong màn trình diễn được đăng tải trên tờ South China Morning Post, võ sư Trương Thành Cường có thể di chuyển trên nước một cách thành thục mà không cần bất kỳ vật nào đỡ ở phía dưới. Thậm chí, vị võ sư này có thể nhảy xuống nước và bật lên bờ ngay sau đó.

Võ sư Trương Thành Cường cho biết, công phu đạp nước này đòi hỏi sự co duỗi của chân và kiểm soát cơ bụng, cộng thêm kết hợp của những bộ phận khác. Ngay ở thời điểm chân chạm nước thì vòng thắt lưng phải nâng lên một chút. Nếu như trọng tâm dồn vào chân thì người thực hiện sẽ bị rơi xuống nước ngay lập tức.

Theo Sohu, Thanh Đình Điểm Thủy (chuồn chuồn chạm nước) nghĩa là một người đứng bờ cạnh mặt nước, sau đó nhảy xuống nước sao cho những đầu ngón chân chạm mắt nước thì ngay lập tức nhảy lại lên bờ. Đã có nhiều người làm theo Trương Thành Cường nhưng kết quả là họ ngã xuống nước và ướt hết quần áo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news