Tin mới

Vờ thuê ô tô đi lễ chùa, mang cầm cố lấy tiền tiêu xài

Thứ tư, 19/11/2014, 10:34 (GMT+7)

Dàn cảnh thuê ôtô để du lịch, viếng chùa,... sau đó mang đi cầm lấy tiền tiêu xài.

 

 

 

Dàn cảnh thuê ôtô để du lịch, viếng chùa,... sau đó mang đi cầm lấy tiền tiêu xài.

Công an đang truy tìm băng thuê ôtô mang bán.

Ngày 18/11, công an TP.HCM cho biết đang truy tìm nhóm nghi phạm để làm rõ về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các nghi phạm bao gồm: Đỗ Thị Yến Nhi (27 tuổi, ở quận Bình Thạnh), Hứa Vi Na (32 tuổi, ở quận Gò Vấp, TP.HCM), Đoàn Văn Hớn (45 tuổi, ở Đồng Tháp) và một người tên Nhứt (chưa rõ lai lịch) để làm rõ về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

Trước đó, 3 thành viên trong băng nhóm lừa đảo này là Trần Thị Dung (50 tuổi, ở Long An), Trần Thị Bạch Tuyết (54 tuổi, ở Sóc Trăng) và Võ Công Văn (26 tuổi, ở quận Bình Thạnh) đã bị công an bắt giữ.

 

Theo cơ quan điều tra, ông Nguyễn Văn Tèo (40 tuổi, ở quận 8) dán quảng cáo cho thuê xe tự lái ở nhiều nơi. Dung, Nhứt, Hứa Vi Na, Tuyết bàn bạc làm giả giấy tờ, thay đổi tên họ để thực hiện hành vi lừa đảo ông này.

Ngày 5/5, Vi Na lấy CMND cùng sổ hộ khẩu mang tên Nguyễn Thị Nguyễn Nở (53 tuổi, ở quận 11) rồi kêu Tuyết dán hình vào.

Sau đó, Vi Na gọi cho ông Tèo hỏi điều kiện thuê ôtô tự lái. Người này cho biết thủ tục gồm bản chính sổ hộ khẩu, CMND người thuê, bằng lái ôtô và xe gắn máy thế chân trị giá từ 20 triệu đồng trở lên. Sau đó 2 bên thống nhất giá thuê là 800.000 đồng/ngày, hẹn giao xe tại giao lộ Lò Siêu - 3/2 (quận 11) để bên thuê đi chùa ở Châu Đốc, An Giang.

0h30 ngày 6/5, ông Tèo cùng một người bạn đi ôtô hiệu Innova BKS 51A đến điểm hẹn. Lúc này bên thuê xe có Nhi, Tuyết, Văn và Hớn (đóng vai tài xế); còn Dung, Vi Na và Nhứt thì chờ ở một địa điểm khác. Sau khi xem giấy tờ bản chính thấy phù hợp, 2 bên tiến hành lập hợp đồng. Nhi đưa cho ông Tèo tiền đặt cọc 2,5 triệu đồng và xe gắn máy Suzuki Hayate BKS 54V8.

Hớn điều khiển ôtô đưa cả bọn đến giao lộ Phạm Hùng - Nguyễn Văn Linh (quận 7) để gặp Dung, Vi Na và Nhứt. Để có thời gian cầm cố hoặc bán xe nên nhóm này bàn bạc phải đi Châu Đốc thật để ông Tèo tin tưởng vì chúng biết trên xe có thiết bị định vị.

Nhứt phân công Dung, Vi Na thuê tài xế tên Rọn chở đi Châu Đốc, các nghi phạm còn lại về nhà. Đến tối cùng ngày cả bọn quay về TP.HCM. Nhứt trả tiền công cho Rọn rồi thuê tài xế khác chở đi Lâm Đồng. Sáng 7/5, tại TP.Đà Lạt, Nhứt mang ôtô cầm cho một người đàn ông không rõ lai lịch với giá 170 triệu đồng rồi cùng đồng bọn đón xe khách về lại TP.HCM.

Về phía chủ xe, qua theo dõi định vị, ông Tèo phát hiện tối 7/5 xe đi theo hướng từ Lâm Đồng xuống Nha Trang (Khánh Hòa)  nhưng đến khoảng 23h thì mất tín hiệu. Ngày 8/5, ông Tèo đến nhà người thuê xe theo địa chỉ ghi trong sổ hộ khẩu thì tá hỏa khi biết gia đình này không ai thuê xe cả nên đến công an phường 12, quận 11 trình báo vụ việc.

Bà Nở cho hay sổ hộ khẩu của gia đình đã bị mất trước đó và không ai trong nhà đi thuê xe.

Cơ quan công an xác minh chiếc xe gắn máy mà nhóm lừa đảo đưa cho ông Tèo thì phát hiện chủ sở hữu là anh Phan Trọng Tín, ngụ quận 4. Anh Tín cho biết chiếc xe này mua từ năm 2011, bị mất trộm từ tháng 4/2013.

Trang Lê (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news