Tin mới

VTV ‘chỉ điểm’ từ khóa ‘sao kê’: Loạt sao Việt ‘chạy trời không khỏi nắng’?

Thứ hai, 06/09/2021, 15:11 (GMT+7)

Thủy Tiên, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng và từ khóa 'sao kê' lên sóng VTV.

Mới đây, trong chương trình Cuộc Hẹn Cuối Tuần tập 8 VTV3, BTV Việt Hoàng đã bất ngờ nhắc đến hàng loạt từ khóa hiện nay. Cụ thể, MC VTV hóa thân thành thầy giáo, tái hiện một lớp học online, yêu cầu học trò "đặt câu với chữ sao".

Khi ấy, tiếng kê (tiếng con gà) nổi lên - ám chỉ từ khóa đang rất "hot" trên mạng xã hội là "sao kê". Trước đó, VTV9 cũng từng thực hiện bản tin nói về chuyện thiện của các nghệ sĩ, đề cập thẳng đến Fanpage của nghệ sĩ Trấn Thành khi xuất hiện hàng loạt bình luận đòi sao kê của khán giả.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Khi ấy đang diễn ra lùm xùm chuyện Trấn Thành từng tuyên bố quyên góp được 9,4 tỷ đồng để giúp đỡ bà con miền Trung, nhưng lại chậm thông báo việc chuyển tiền. Sau cùng, nam MC đã khóa tính năng bình luận trên Fanpage.

Đàm Vĩnh Hưng cũng bị nhiều CĐM vào Facebook yêu cầu đòi sao kê, sau đó, anh phải làm clip trần tình về số tiền Từ thiện. Ca sĩ Thủy Tiên cũng không thoát cụm từ “sao kê” khi nhiều Cộng đồng mạng yêu cầu cô minh bạch số tiền ủng hộ miền Trung vào năm ngoái.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Trong chương trình, PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái bày tỏ: "Tôi cho rằng, cái lý lẽ sâu xa nhất là nằm ở chỗ nghệ sĩ là những người vô cùng cảm tính. Họ không biết rằng là đằng sau cái đấy là cái gì, từ thiện không chỉ là việc tình cảm, nó hoàn toàn là việc của lý trí. Cho nên người ta mới nói là không chuyên nghiệp".

Sau đó, BTV VTV lập tức bình luận: "Đúng như vậy. Tốt nhất vài ngày đến 1 tuần, người làm từ thiện nên công bố sao kê các khoản thu chi để bất cứ ai cũng có thể xem và bản thân mình cũng có thể kiểm soát. Đừng để nước đến chân mới nhảy, lỡ như có bất kỳ sự chênh lệch nào, khuất tất ra sao thì hậu quả sẽ khó lường".

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

VTV9 thẳng thắn phân tích, việc làm từ thiện của các nghệ sĩ nói riêng, các cá nhân, tổ chức tự phát nói chung cần có kỹ năng tổ chức và kiểm soát, nếu không sẽ dẫn tới những sơ suất không đáng có, thậm chí tạo kẽ hở cho những kẻ trục lợi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news