Tin mới

IU ‘vượt mặt’ BTS trên Billboard, chứng minh đẳng cấp ‘Nữ hoàng nhạc số Kpop’

Thứ bảy, 28/08/2021, 15:34 (GMT+7)

Mới đây, Billboard đã công bố danh sách nghệ sĩ đạt hit trên BXH K-pop.

Top 4 nghệ sĩ  có nhiều bản hit đạt #1 nhất trên BXH K-pop Hot 100 của Billboard trong vòng 10 năm qua.

4. EXO

Các “gà nhà” SM xếp vị trí thứ 4 với rất nhiều ca khúc “đỉnh” trong suốt sự nghiệp. Những lần comeback của EXO đều dẫn đầu xu hướng, tạo ra trào lưu mới với fan Kpop. Cac khúc của EXO thậm chí còn được coi là tiêu chuẩn dành cho các nhóm nhạc nam với giai điệu thu hút và vũ đạo vô cùng mạnh mẽ.

Ảnh: Naver
Ảnh: Naver

5 ca khúc từng đạt #1 tại K-pop Hot 100 của EXO gồm: Power, Universe, Tempo, Ko Ko Bop và Love Shot. Đây cũng là nhóm nhạc nam đầu tiên có tới 3 ca khúc cùng đạt #1 trong một năm (2017).

3. TWICE

TWICE được nhiều fan hâm mộ ưu ái với danh hiệu “nhóm nhạc quốc dân” khi sở hữu nhiều ca khúc vui tươi, năng động, giai điệu dễ gây “thương nhớ”. Mỗi lần comeback, các bài hát của TWICE đều lọt top thứ hạng cao trên các Bảng xếp hạng âm nhạc lớn và uy tín của Kpop.

Ảnh: Naver
Ảnh: Naver

Đây cũng là nhóm nhạc có nhiều lần giành Daesang Song of the Year trong các lễ trao giải âm nhạc lớn cuối năm. 6 ca khúc của TWICE từng đạt #1 tại K-pop Hot 100 là: Heart Shaker, What Is Love, Signal, Likey, Dance The Night Away và Feel Special. Tương tự EXO, TWICE cũng là nhóm nhạc nữ đầu tiên và duy nhất có 3 ca khúc đạt #1 trong năm 2017.

2. BTS

BTS từ lâu đã được mệnh danh là “Nhóm nhạc toàn cầu”, mang lại nhiều niềm tự hào cho Kpop. BTS không chỉ giành vô số giải thưởng tại Hàn Quốc mà còn có nhiều thành tích đáng nể tại thị trường nước ngoài với hàng loạt ca khúc hit. Các ca khúc của nhóm luôn giành được những vị trí cao trong nhiều tuần liền tại BXH đình đám Billboard Hot 100.

Ảnh: Naver
Ảnh: Naver

BTS từng hợp tác với những nghệ sỹ nổi tiếng nhất của thế giới: Nicki Minaj, The Chainsmokers, Halsey, Steve Aoki…8 ca khúc trong BXH K-pop Hot 100 mà BTS góp mặt #1 bao gồm: DNA, Fake Love, Boy With Luv (ft Halsey), Idol, ON, Dynamite, Butter và Permission to Dance.

1. IU

Danh hiệu “Nữ hoàng nhạc số” IU vẫn vượt qua tất cả các nhóm nam đình đám, bao gồm cả BTS để trở thành nghệ sỹ có nhiều ca khúc đạt #1 nhất trên BXH K-pop Hot 100. Ca khúc của IU chỉ cần phát hành đều nhanh chóng nổi đìm đám trên các BXH âm nhạc lớn và uy tín tại Hàn Quốc.

Ảnh: Naver
Ảnh: Naver

Cô nàng sở hữu tới 15 ca khúc #1 tại BXH K-pop Hot 100 là: You & I, Every End of the Day, My Old Story, Love Story (ft Epik High), The Red Shoes, Friday, Not Spring, Love or Cherry Blossom (ft High4), SoulMate (ft Zico), Love Poem, Blueming, Bbibbi, Eight (ft Suga), Celebrity, Lilac, Nakka (ft AKMU).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news