Tin mới

VTV24 gay gắt lên án vụ Lynk Lee bị miệt thị ngoại hình

Thứ năm, 18/06/2020, 09:56 (GMT+7)

VTV24 mới đây đã phải lên tiếng bất bình trước loạt lời lẽ miệt thị mà Lynk Lee đang phải gánh chịu.

Những hành động châm biếm và mang tính khiếm nhã khi bình luận về cơ thể của Lynk Lee từ một bộ phận dân mạng đang gây nên làn sóng phẫn nộ của dư luận.

Trên trang cá nhân của mình cách đây không lâu, nữ ca sĩ chuyển giới Tô Ngọc Bảo Linh (Lynk Lee) đã đăng tải hình ảnh gợi cảm và nữ tính.

Tuy nhiên, một bộ phận dân mạng đã tấn công cô bằng những lời lẽ khiếm nhã và miệt thự nặng nề.

Dòng trạng thái mới đây nhất trên fanpage của VTV24. Ảnh: Facebook

Trước vụ việc này, dư luận đã bày tỏ phẫn nộ và bức xúc. Một loạt các sao Việt như Tóc Tiên, Định Mạnh Ninh, Hoài Sa...đã không ngần ngại lên tiếng để bênh vực cho nữ ca sĩ.

VTV24 lên án hành động của một bộ phận dân mạng. Ảnh: Facebook

Trên trang fanpage của Trung tâm tin tức VTV24 cũng đã có dòng trạng thái khá gay gắt khi bày tỏ quan điểm trước việc Lynk Lee bị một bộ phận dân mạng tấn công và miệt thị.

Theo VTV24, những hành động xấu xí của một bộ phận dân mạng đang góp phần khiến Việt Nam rơi vào TOP 5 nước kém văn minh trên mạng nhất, theo thống kê của Microsoft.

Lynk Lee khoe hình ảnh xinh đẹp mới đây trên trang cá nhân và nhận về không ít chỉ trích. Ảnh: Facebook

Dù trên thực tế, nhiều bao biện cho rằng những lời bình luận này chỉ mang tính chất cá nhân nhưng đây lại là một cuộc bắt nạt tập thể trên mạng đối với người mất 30 năm để tìm lại chính mình.

'Những người từng góp phần vào việc này bằng bình luận ác ý có thể nghĩ đơn giản mạng chỉ là ảo, và chưa bao giờ nghĩ những tổn thương họ gây ra là thật.

Phần lớn những người này, chỉ dám làm như vậy trên mạng, nơi họ cảm thấy an toàn vì không phải chịu trách nhiệm cho những hành động tấn công, bắt nạt tập thể do mình gây ra.
Đây không phải là một hành động văn minh', VTV24 bày tỏ.

Cách Lynk Lee đáp trả trước những miệt thị từ dân mạng. Ảnh: Facebook

Cùng với đó, fanpage của VTV24 cũng kêu gọi cộng đồng nên văn minh cả ngoài đời lẫn trên mạng vì nếu không nói được những lời gì tích cực thì hãy im lặng.

Trước đó, nữ ca sĩ cũng đã không ngần ngại đáp trả những bình luận khiếm nhã từ phía dân mạng khi bị cho lấy việc chuyển giới ra để đánh bóng tên tuổi.

Lynk Lee đã mất 30 năm để tìm lại giới tính thực của mình. Ảnh: Internet

'Mình cũng chỉ muốn trôi nổi đâu đó cũng được, muốn làm một người bình thường chẳng ai để ý. Mục đích mình đã không muốn nổi tiếng từ những ngày đầu đi hát. Giờ ông trời bắt mình nổi tiếng thì phải chấp nhận thôi', Lynk Lee giãi bày.

Ở thời điểm hiện tại, nữ ca sĩ mong muốn được mọi người đón nhận, để được sống đúng với bản ngã của chính mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news