Tin mới

Vụ 2 NS Việt bị giữ hộ chiếu ở Tây Ban Nha: Chưa thoát án dù đã về nước

Thứ hai, 08/08/2022, 19:25 (GMT+7)

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã luôn theo dõi và giữ liên lạc với các cơ quan chức năng sở tại và công dân.

Mới đây, Bộ Ngoại giao đã xác nhận công dân Việt Nam bị tố cưỡng hiếp đã rời Tây Ban Nha sau khi được trả hộ chiếu, theo Tuổi Trẻ.

Quá trình điều tra vụ việc ồn ào của 2 NS hiện vẫn đang tiếp tục được tiếp tục, tòa án sẽ liên lạc với luật sư tại địa phương đại diện hai người trên. 

Ngoài ra, Bộ Ngoại giao cũng cho hay Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha cũng đã triển khai những lãnh sự cần thiết, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam.

Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh hiện đang là những cái tên nhận được sự chú ý của đông đảo dân tình. Ảnh: Internet
Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh hiện đang là những cái tên nhận được sự chú ý của đông đảo dân tình. Ảnh: Internet

Theo Bộ Ngoại giao vào ngày 3/8, tòa án đã trả hộ chiếu cho hai công dân trên do đã có luật sư người địa phương đại diện liên lạc với tòa án. 

'Hiện hai công dân nói trên đã rời Tây Ban Nha. Quá trình điều tra vụ việc vẫn đang được tiếp tục', Bộ Ngoại giao thông tin cho biết và khẳng định sẽ tiếp tục theo dõi cũng như phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan để xử lý vụ việc theo nhiệm vụ và thẩm quyền. 

Dù đã về nước nhưng Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh vẫn chưa 'thoát án'. Ảnh: Internet
Dù đã về nước nhưng Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh vẫn chưa 'thoát án'. Ảnh: Internet

Trước đó tờ Majorca Daily đưa tin cho hay hai người đàn ông được cho là nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam đã về nước sau khi một tòa án ở Palma trả lại hộ chiếu vào hôm 3/8. 

   >>XEM THÊM: Số phận của Hồng Đăng ra sao sau khi trở về nước?

Đây cũng là tờ báo đầu tiên đưa tin về vụ việc liên quan hai người nói trên sau khi cả hai bị cáo buộc cưỡng hiếp một cô gái người Anh 17 tuổi và bị bắt vào cuối tháng 6/2022.

Trong phiên tòa được mở sau đó, cả hai người này đã từ chối đối chất và việc này nằm trong quyền của họ theo pháp luật sở tại. 

Tòa án sau đó đã cho phép 2 người này tại ngoại mà không cần bảo lãnh nhưng tịch thu hộ chiếu.

Liên quan đến vụ việc cả hai đã về nước ngay sau khi được trả lại hộ chiếu, bà xã của hai NS người Việt dính vào vụ ồn ào hiện vẫn giữ thái độ im lăng và không có bất kỳ động thái nào.

Trong khi đó, Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội và Giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam đều cho biết chưa liên lạc được với hai nghệ sĩ, mà chỉ biết thông tin họ về nước qua báo chí.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news