Tin mới

Số phận của Hồng Đăng ra sao sau khi trở về nước?

Thứ hai, 08/08/2022, 15:33 (GMT+7)

Về nước sau hơn 1 tháng gặp ồn ào, nhiều người thắc mắc về số phận của Hồng Đăng sẽ ra sao khi đã bị VTV 'phong sát', nhãn hàng hủy hợp tác.

Hồng Đăng được biết đến là nam diễn viên điển trai của làng giải trí Việt. Anh còn được mệnh danh là "nam thần màn ảnh Việt" không chỉ vẻ ngoài điển trai, diễn xuất có thực lực mà Hồng Đăng còn gây chú ý với hình tượng người đàn ông mẫu mực của gia đình. Dù là người nổi tiếng nhưng trong 2 tháng gần đây, cái tên Hồng Đăng nằm trong cuộc tìm kiếm nhiều chưa từng có từ khi nam diễn viên tham gia nghệ thuật đến nay.

Dù đang được tìm kiếm trong bộ phim hot "Thương ngày nắng về" nhưng tên tuổi của Hồng Đăng bỗng nhiên được nhiều người quan tâm khi bị nghi vướng vào một vụ cáo buộc ở nước ngoài. Cụ thể, cách đây hơn 1 tháng, truyền thông nước ngoài bỗng đưa tin 2 nghệ sĩ Việt nổi tiếng bị cáo buộc cưỡng hiếp một cô gái 17 tuổi người Anh ở Tây Ban Nha.

Hai nghệ sĩ Việt vướng lùm xùm ở Majorca.
Hai nghệ sĩ Việt vướng lùm xùm ở Majorca.

Thời điểm đó, báo nước ngoài không đăng ảnh hay tiết lộ danh tính của 2 nghệ sĩ này nhưng dân mạng phát hiện Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh cũng đang có mặt tại Tây Ban Nha. Dù chưa có bất cứ chứng cứ nào liên quan đến 2 người này nhưng cái tên của Hồng Đăng đã bắt đầu được tìm kiếm lớn.

Điều đáng nói là giữa lúc nam diễn viên "Thương ngày nắng về" vẫn chưa có lời giải thích nào và cơ quan chức năng cũng chưa có kết luận thì phía Đài Truyền hình Việt Nam đã nhanh chóng tuyên bố cắt sóng Hồng Đăng. Chưa dừng lại ở đó, Hồng Đăng còn bị các nhãn hàng gỡ hình ảnh. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của Hồng Đăng từ khi hoạt động nghệ thuật đến nay.

Sự việc lắng xuống chưa được bao lâu thì cái tên của Hồng Đăng bắt đầu "sáng lên" khi báo Tây Ban Nha đưa tin việc 2 nghệ sĩ Việt đã được trả hộ chiếu để về nước. Trên tờ Thanh Niên, ông ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết hai nghệ sĩ vướng cáo buộc hiếp dâm tại Tây Ban Nha đã về Việt Nam vào chiều qua ngày 7/8.

Số phận của Hồng Đăng ra sao sau khi trở về nước? - Ảnh 1

Tuy nhiên, ông Đông cho biết 2 nghệ sĩ phải làm việc với cơ quan quản lý trước rồi mới báo cáo lên bộ nên hiện tại phía đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chưa có câu trả lời về 2 nghệ sĩ này. 

Nhiều người đang dự đoán việc liệu Hồng Đăng có thể quay lại hoạt động nghệ thuật sau những tai tiếng như thế này hay không. Bởi trong tập cuối phim "Thương ngày nắng về", ê-kíp phim gây bất ngờ khi để Hồng Đăng có câu thoại đặc biệt nhưng không hề có hình ảnh xuất hiện. Tuy nhiên, việc xuất hiện giọng nói của đã chứng minh Hồng Đăng không bị phong sát toàn tập. Hơn nữa, các đồng nghiệp, bạn diễn thân thiết cũng đều có những dòng trạng thái ẩn ý về "sự trở về" của Hồng Đăng càng khiến khán giả chú ý.

Tuy nhiên, thực tế, Hồng Đăng có trở lại được nghệ thuật hay không còn phụ thuộc vào cơ quan chủ quản của nam nghệ sĩ và Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC). Tất nhiên, việc xuất hiện trở lại của Hồng Đăng cũng sẽ dựa vào thái độ và phản ứng của công chúng. 

Xung quanh những động thái của diễn viên Hồng Đăng, mới đây, NSND Trung Hiếu, Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội tiết lộ vẫn chưa liên lạc được với Diễn viên Hồng Đăng trong khi báo chí đưa tin nam diễn viên đã về nước. Tuy nhiên, diễn viên Trung Hiếu khẳng định sẽ tiếp tục liên lạc và yêu cầu diễn viên lên trình diện và giải trình.

Số phận của Hồng Đăng ra sao sau khi trở về nước? - Ảnh 2

Nhắc đến hình phạt, Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội cho biết  Hồng Đăng có thể sẽ phải chịu hình thức kỷ luật cao nhất là buộc thôi việc với Luật Viên chức khi ra nước ngoài 1,5 tháng nhưng không xin phép. Tuy nhiên, phía Nhà hát Kịch Hà Nội phải làm việc cụ thể với diễn viên, chờ thông tin chính thức từ cơ quan chức năng và báo cáo lãnh đạo Sở VHTT Hà Nội để xin ý kiến xử lý theo đúng quy định.

Trước đó, NSND Trung Hiếu cho biết Hồng Đăng là diễn viên thuộc biên chế Nhà hát Kịch Hà Nội nhưng phía đơn vị này không cử cán bộ hay không có chuyến công tác nào tại châu Âu. Mỗi diễn viên đi nước ngoài phải báo cáo lên Sở VHTT Hà Nội theo quy định nhưng diễn viên Hồng Đăng có gọi điện thoại xin nghỉ phép và được hướng dẫn làm thủ tục báo cáo Sở VHTT Hà Nội theo quy định nhưng đến nay Nhà hát vẫn chưa nhận được đơn xin phép đi nước ngoài của Hồng Đăng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news