Tin mới

Vụ 2 thi thể bị đổ bê tông: UBND tỉnh Bình Dương họp khẩn

Thứ hai, 20/05/2019, 20:26 (GMT+7)

Nhận định đây là một vụ án có tính chất phức tạp, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương họp đột xuất với Công an tỉnh và ban chuyên án để kịp thời nắm bắt thông tin vụ án.

Liên quan đến vụ án giết người, giấu xác trong bê tông được phát hiện tại căn nhà ở xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương, chiều ngày 20/5, UBND tỉnh Bình Dương đã có cuộc họp khẩn với ban chuyên án và Công an tỉnh Bình Dương.

Khách sạn nơi nhóm nghi phạm thuê để tu luyện. Ảnh: VTC News

Đánh giá đây là một vụ án có tính chất phức tạp, liên quan đến nhiều người nên lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương đã họp đột xuất với Công an tỉnh và ban chuyên án để kịp thời nắm bắt thông tin vụ án gây rúng động dư luận này.

Nghi phạm chủ mưu tự cho rằng mình là người tu luyện đạt đến tầng cao nhất, mọi đồng tu phải làm theo, những ai ngăn cản đều bị cho là ma quỷ và phải bị tiêu diệt. Ảnh: PLO

Theo đánh giá của cơ quan điều tra, đây là vụ án nghiêm trọng, phức tạp. Nhóm phụ nữ liên quan đến vụ án mạng đã từng di chuyển qua nhiều địa điểm khác nhau nên công an cần phải tiếp tục thu thập, củng cố chứng cứ, lấy lời khai các nghi can để có thông tin đầy đủ, chính xác.

Hiện cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án và làm rõ vai trò liên quan của các cá nhân trong vụ việc. Ảnh: Công an Bình Dương

Vì vậy, cơ quan công an chưa thế họp báo, tránh việc công bố thông tin quá vội vàng.

Cùng ngày, cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Dương bước đầu xác định Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, ở TP.HCM) là kẻ chủ mưu vụ việc.

Ngoài ra, kết quả xét nghiệm AND cho thấy 2 nạn nhân bị giấu xác trong bê tông là ông Trần Đức Linh (quê Quỳ Hợp, Nghệ An) và Trần Trí Thành (ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM).

Trịnh Thị Hồng Hoa, Phạm Thị Thiên Hà (tóc ngắn), và Lê Phú Hạnh (54 tuổi). Ảnh: Công an Bình Dương

Theo lời khai của nghi phạm Hà và Lê Ngọc Phương Thảo, nhóm này cùng với 2 nạn nhân tham gia tu luyện trong một môn phái lạ (không được công nhận ở Việt Nam). Họ di chuyển trên ôtô 7 chỗ qua nhiều nơi, thuê nhiều chỗ ở để tu luyện.

Cuối năm 2018, cả nhóm đến một khu du lịch tại huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) thuê phòng, mở lớp. Tại đây, nạn nhân Trần Đức Linh  (quê Nghệ An) xảy ra mâu thuẫn với Hà và Thảo. Các nghi can khai anh Linh tự nhảy từ trên lầu xuống đất tử vong khi tu luyện.

Còn nguyên nhân cái chết của nạn nhân Thành được các nghi phạm khai do các nghi phạm dùng bộ kích điện khiến Thành bị điện giật và sau đó dùng sợi dây vải siết cổ nạn nhân đến chết.

Sau đó, khi thi thể bốc mùi, 2 nghi can mua thùng nhựa, xi măng về đổ bê tông, phi tang xác nạn nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tuyên án vụ đổ bê tông người: Thiên Hà cười khi nhận án tử, bố bị cáo gào khóc xót con

"Tôi chỉ khuyên cháu thành khẩn khai báo, không quanh co chối tội, để mong pháp luật khoan hồng. Nếu không được khoan hồng...", bố bị cáo Thiên Hà bỏ lửng câu nói.