Tin mới

Vụ 39 người Việt tử vong trên container: Cảnh sát Anh cảm ơn Việt Nam

Thứ ba, 25/02/2020, 17:59 (GMT+7)

Cảnh sát hạt Essex, Anh đã có chuyến công tác tại Việt Nam để gặp gỡ gia đình các nạn nhân vụ 39 người tử vong trong container.

Theo tin tức từ Người Lao độngVnexpress, trong suốt 2 tuần qua, các cán bộ và nhân viên đại diện của Cảnh sát Essex (Anh) đã gặp được tất cả các gia đình tại 6 tỉnh, thành ở Việt Nam có người thân thiệt mạng trong thảm kịch tại Grays, Essex vào ngày 23-10-2019 với sự hỗ trợ từ Bộ Công an Việt Nam, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, Bộ Ngoại giao Anh, lực lượng thi hành pháp địa phương và Cơ quan Phòng chống Tội phạm Quốc gia Anh (NCA).

Cảnh sát hạt Essex, đại diện Đại sứ quán Anh và công an địa phương tại thành phố Huế hôm 19/2. Ảnh: ĐSQ Anh tại Việt Nam

Qua chuyến thăm tới 6 tỉnh, cảnh sát Essex đã gửi lời chia buồn tới các gia đình và trả lời những thắc mắc của họ, cũng như thu thập lời kể từ các thành viên gia đình về hoàn cảnh đưa đẩy người thân của họ đến Anh.

Sau nhiều tháng thảo luận kĩ lưỡng, nhóm Cảnh sát Essex đã được tất cả các tổ chức đối tác đón nhận và giúp đỡ nhiệt tình. Điều này đã giúp đảm bảo rằng gia đình của các nạn nhân có cơ hội tìm hiểu thêm về quy trình nhận dạng người thân của họ, biết thêm về tiến trình điều tra, và quan trọng nhất là nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ các cán bộ Cảnh sát Essex.

Ông Mark Bishop, người đứng đầu cơ quan tội phạm quốc gia Anh (NCA) khu vực châu Á Thái Bình Dương nói: “Cuộc điều tra vụ việc ở Essex tháng 10 năm ngoái đã vô cùng phức tạp và ở phạm vi quốc tế.” Ông cảm ơn sự hỗ trợ của Việt Nam và hy vọng qua chuyến đi có thể phần nào đảm bảo với các nạn nhân rằng nhà chức trách Anh sẽ làm tất cả có thể để đưa những kẻ phải chịu trách nhiệm ra công lý.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news