Tin mới

Sự thực câu chuyện tài xế container 'dìu' xe khách mất phanh, cứu 20 người thoát nạn

Thứ sáu, 27/12/2019, 22:52 (GMT+7)

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ câu chuyện về hành động đẹp của một tài xế xe container khi đã 'dìu' chiếc xe khách bị mất phanh trong lúc đổ đèo thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Theo chia sẻ, sự việc được cho xảy ra sáng nay trên đèo Mai Châu tới huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Là khách may mắn thoát chết nhờ xe container biển số 15R- 049.34, chị Nguyễn Thị Nga (quê Quảng Ninh) gửi lời cám ơn tài xế và kể lại chuyện trên nhóm nhiều thành viên như sau:

"Không biết bác tài lái xe công biển số 15R- 049.34 có trên nhóm này không nữa. Tôi đăng lên đây thay mặt cả đoàn cảm ơn bác tài đã tự nguyện giúp xe khách của đoàn tôi đỗ lại được do mất phanh khi đổ đèo trên cung đường đi Mộc Châu.

Bằng việc bác cho xe khách của đoàn tôi đâm vào đuôi sườn xe container của bác mà xe đỗ lại được, tránh bị rơi xuống đèo và chúng tôi thoát chết trong gang tấc.

Cảm ơn bác rất nhiều về tấm lòng cao cả này. Mong những điều tốt đẹp và may mắn đến với bác và gia đình bác".


Kèm dòng chia sẻ là ảnh chụp xe khách mất phanh vỡ kính chắn gió và gãy cửa ra vào phía trước sau khi va chạm container. Bên cạnh đó, chiếc xe container cũng bị móp méo nhẹ phần đuôi xe.

Chị Nga cho biết sự việc xảy ra vào 10h sáng ngày 27/12, khi chiếc xe khách của đoàn chị di chuyển từ Hà Nội lên Mộc Châu, đoạn qua QL6.

"Thời điểm chiếc xe mất phanh, hơn 20 người trên xe vô cùng hoảng loạn còn tài xế tìm cách nháy đèn và bấm còi để tìm kiếm sự giúp đỡ. Tài xế xe container di chuyển cùng chiều nhanh chóng nắm bắt được tình hình, cho xe container đi chậm lại, để xe khách đâm vào sườn xe mình. 2 chiếc xe cùng dừng lại sau đó không lâu", chị Nga thông tin.

Liên quan đến vụ tai nạn trên, ông Phạm Văn Trực - Trưởng Công an huyện Vân Hồ, Sơn La cho hay thông tin này hoàn toàn không chính xác.

Trả lời trên Dân trí, vị này nói bản chất vụ việc trên chỉ là một vụ va quệt. Do sương mù dày đặc cả ngày nên tài xế khó quan sát rồi xảy ra va chạm. Sau đó, 2 tài xế đã tự thỏa thuận với việc bồi thường thiệt hại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin liên quan