Tin mới

Vụ 4 anh em ăn cơm nguội với ve sầu ở Đắk Lắk: PCT huyện nói do sở thích

Chủ nhật, 07/06/2020, 14:38 (GMT+7)

Trước thông tin gia đình 4 cháu bé ăn cơm nguội với ve sầu khiến cộng đồng mạng thương xót, lãnh đạo huyện Krông Pắk nói rằng không đến nỗi thiếu ăn, trẻ dùng ve sầu do sở thích.

Những ngày qua, hình ảnh 4 đứa trẻ trong bộ dạng lem luốc, đang phải ăn cơm nguội với ve sầu được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Bức hình này được chia sẻ với hình ảnh 4 đứa trẻ trong căn bếp tồi tàn, xung quanh chỉ toàn nền đất và tường phên, không có nổi 1 cái bàn. 4 em nhỏ trong bộ dạng đầy nhếch nhác, chân tay mặt mũi đều lấm lem bùn đất. Một em nhỏ cầm trên tay bát cơm nguội với thức ăn duy nhất là những con ve sầu.

Theo ông La Văn Giang, Bí thư đoàn xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk, những bức ảnh này do chính ông chụp cách đây vài ngày tại làng Mông, thôn 12, xã Vụ Bổn. Ông từng đăng tải chúng lên mạng xã hội cùng bài viết:

"Bữa cơm của bạn có gì, còn các em chỉ có cơm nguội và ve sầu thôi ạ! Trong chuyến khảo sát tại làng Mông, thôn 12 để chuẩn bị cho chương trình Trung thu sắp tới, mình vô tình gặp cảnh 4 cháu nhỏ đang nấu ve sầu mới đi bắt về để ăn sáng (chỉ nấu chứ không phải chiên vì không có dầu ăn). Ngày Tết Thiếu nhi mà các cháu không biết là ngày gì, không biết cái bánh, kẹo nó vuông tròn ra sao...

Mình có hỏi bố mẹ các cháu đâu? Các cháu nói tiếng Kinh chưa sõi, chỉ biết là bố mẹ đi trồng mì từ sáng sớm ở trên đồi, cơm nguội nấu từ tối hôm qua để sáng các cháu ăn nhưng không có thức ăn...", ông Giang chia sẻ.

Ông La Văn Giang cho biết, 4 đứa trẻ trong ảnh là thành viên của một gia đình có 6 con. "Bố mẹ các em đi làm nông trên rẫy cả tuần mới về, để tiền mua đồ ăn cho mấy anh em tự xoay sở".

Nhìn khuôn mặt ngây thơ, non nớt, thậm chí còn nhem nhuốc, lấm lem, xúc vội miếng cơm chỉ có vỏn vẹn vài con ve khiến nhiều người không khỏi cay khóe mắt.

Hóa ra đâu đó trong xã hội vẫn còn nhiều nơi khó khăn, những hoàn cảnh vô cùng ngặt nghèo, đáng thương đến như vậy. Nếu không đi vào thực tế, chắc chẳng mấy ai hiểu cuộc sống của những người này ra sao, khổ cực đến mức nào.

Ngay khi chia sẻ, bài viết hiện vẫn đang nhận được sự quan tâm, chia sẻ của cư dân mạng. Nhiều nhà hảo tâm, tình nguyện đã đứng lên kêu gọi giúp đỡ hoàn cảnh của các em.

Sau khi nắm được thông tin, Phó chủ tịch huyện bà Ngô Thị Minh Trinh, cho biết, các em bé này là người dân tộc Mông, gia đình các em đều có nương rẫy đầy đủ, không phải thực sự thiếu thốn tới mức phải dùng ve sầu làm thức ăn.

"Sở thích của các cháu là như vậy. Hàng năm, hàng tháng, huyện đều tổ chức hỗ trợ những người khó khăn và không có chuyện người dân thiếu thốn tới mức phải lấy ve sầu làm thức ăn. Bí thư đoàn xã đưa thông tin lên mạng là muốn kêu gọi mạnh thường quân đóng góp thêm", trên VTC News dẫn lời bà Trinh nói.

Trong khi đó, ông Lê Viết Nhượng - Chủ tịch UBND xã Vụ Bổn cũng cho biết, việc trẻ em vùng cao ở xã Vụ Bổn ăn ve sầu là chuyện hết sức bình thường, đây là phong tục, tập quán của người dân bản địa. Lãnh đạo xã này cũng từng ăn ve sầu như lũ trẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news