Tin mới

Vụ án cậu bé chết trong thùng carton và bí ẩn vẫn chưa có lời giải

Thứ năm, 05/01/2017, 16:17 (GMT+7)

Tại Mỹ, có khá nhiều những vụ án bí ẩn cho đến nay vẫn chưa tìm được lời giải đáp. Một trong số những vụ án bí ẩn chính là vụ án liên quan đến danh tính của một cậu bé chết trong thùng carton đã "đánh đố" các nhà điều tra qua nhiều thập kỷ.

Tại Mỹ, có khá nhiều những vụ án bí ẩn cho đến nay vẫn chưa tìm được lời giải đáp. Một trong số những vụ án bí ẩn chính là vụ án liên quan đến danh tính của một cậu bé chết trong thùng carton đã "đánh đố" các nhà điều tra qua nhiều thập kỷ. 

Năm 1957, toàn thế giới chấn động khi biết đến vụ án một cậu bé chết trong thùng carton với một danh tính không rõ ràng.  Một người khách du lịch đã tình cờ phát hiện một thùng carton vào ngày 25/2/1957 ở đường Susquehanna, thành phố Philadelphia.

Bức ảnh và thông báo được dán khắp nơi nhằm tìm ra danh tính của cậu bé.

Thùng carton có in ký tự màu đỏ bên ngoài với nội dung "Đồ nội thất dễ vỡ. Đừng mở nó bằng dao”.

Điều kỳ lạ này khiến không ít người tò mò và khi mở thùng carton nhiều người đã hoảng hốt khi trong thùng không phải là búp bê như mọi người nhầm tưởng mà là một cậu bé không mặc quần áo đã chết. 

Thi thể cậu bé cao chừng 1m, nặng khoảng 13kg và quanh người được quấn bằng chiếc khăn hiệu Navaho. 

Chiếc thùng carton đựng thi thể của cậu bé.

Cậu bé trong thùng carton có độ tuổi từ 3 đến 6 tuổi, móng tay được cắt tỉa gọn gàng nhưng đầu tóc lại để bờm xờm. Trên người của cậu bé có 7 vết sẹo và dường như bị gây ra bởi những cuộc phẫu thuật. 

Điều tra viên Bristow cùng với  tạo hình khuôn mặt cậu bé.

Trong thực quản của cậu bé, người ta tìm thấy những thứ màu đen nhưng trước đó 3h cậu bé không hề ăn gì. Trên người của cậu bé xuất hiện nhiều vết tím được cho là bị đánh đập.

Có khá nhiều manh mối để phá vụ án này. Cảnh sát đã tiến hành tìm tung tích của cậu bé nhưng không ai hoặc trại trẻ nào thông báo mất con. 

Bệnh viện đã lấy dấu vân chân, vân tay nhưng vẫn không tìm thấy người phù hợp.

Hàng ngàn tờ rơi, poster đã được gửi đi và dán khắp các siêu thị, cửa hàng rượu nhưng không có bất kỳ dấu vết nào được tìm thấy. 

Cảnh sát đã trang điểm lại cho cậu bé, mặc cho cậu bộ quần áo, sau đó họ chụp lại ảnh và dán khắp phố để hy vọng bố mẹ cậu sẽ nhận ra.

Tuy nhiên, mọi thứ đều rơi vào ngõ cụt. Cảnh sát, điều tra viên tìm kiếm các gia đình nghèo khó, những hộ có nhiều con và một số trại trẻ gần khu vực xảy ra vụ án. Nhiều thông tin được gửi về cho cảnh sát nhưng đều không khớp.

Một người mẹ với 9 đứa con ở bang Colorado bị nghi ngờ vì trước đây bà ta từng vứt xác con gái vào thùng rác sau khi con bà qua đời. Dù vậy, những thông tin và phỏng đoán này không mang lại kết quả.

Đến tháng 7/1957, cảnh sát đã chi trả tiền cho đám tang của cậu bé. Trên bia mộ của cậu bé có ghi dòng chữ "Chúa lòng lành, hãy phù hộ cho cậu bé vô danh. 25.2.1957".
Vụ việc chìm sâu vào quên lãng nhưng là nỗi ám ảnh đối với điều tra viên Remington Bristow.

Ông đã tự bỏ túi tiền của mình và kêu gọi các bác sĩ khác cùng tiến hành bắt tay vào việc điều tra. Ông tin rằng cậu bé đã chết trước đó trong một trại trẻ nhưng không có bất cứ bằng chứng nào.

Năm 1993, Remington Bristow mất và mang thắc mắc này xuống hồ.
Vụ án tìm kiếm danh tính của cậu bé chết trong thùng carton được coi là trường hợp điều tra hình sự lâu nhất được thực hiện tại Philadelphia.

5 năm sau, các nhóm chuyên gia nghiên cứu tội phạm với tên gọi “Tổ chức Vidocq” đã thực hiện khám nghiệm lại tử thi. Xác cậu bé được đào lên và khám nghiệm DNA. Sau đó cậu bé được chôn trong một khu mộ khác.

Tuy nhiên, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy không hề có bất kỳ dấu hiệu nào khác so với nửa thế kỷ trước.

Kết quả DNA cũng không hé lộ điều gì, bất chấp nhiều nguồn tin được cung cấp cho cảnh sát.

Vụ án này cũng từng xuất hiện trong chương trình  "American’s Most Wanted" nhưng cũng rơi vào vô vọng. Và cho đến thời điểm hiện tại, vụ án này vẫn là một "lời thách đố" đối với các nhà điều tra.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vụ án bí ẩn