Tin mới

Vụ 'ăn' hàng từ thiện ở Ba Vì: Chủ tịch Hà Nội yêu cầu kiểm tra, xử lý nghiêm

Thứ năm, 26/09/2019, 14:18 (GMT+7)

Sau khi nhận được phản ánh việc nhân viên một trung tâm nhân đạo ở Ba Vì 'ăn chặn' hàng từ thiện, Chủ tịch Hà Nội đã yêu cầu lập đoàn kiểm tra, xử lý vi phạm.

Những ngày qua, thông tin về việc nhân viên Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội (địa chỉ tại xã Thuỵ An, huyện Ba Vì, TP.Hà Nội), thường xuyên tuồn hàng Từ thiện do các cá nhân, tổ chức trao tặng ra ngoài đang khiến dư luận xôn xao.

Một người phụ nữ mặc bộ đồ ngắn tay màu đỏ còn ngang nhiên leo qua hàng rào vào bên trong trung tâm để hỗ trợ người phía trong đưa hàng ra ngoài. Ảnh: GĐVN

Theo thông tin phản ánh trên Gia đình Việt Nam, việc làm này thường diễn ra mà không gặp phải bất cứ sự can thiệp nào từ lực lượng an ninh của trung tâm.

Về việc này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa có chỉ đạo giao Chánh Thanh tra TP chủ trì, phối hợp với Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành lập đoàn kiểm tra làm rõ thông tin báo nêu.

Ông Chung yêu cầu xử lý nghiêm, dứt điểm các hành vi vi phạm nếu có theo đúng quy định pháp luật và báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 5/10.

Theo phản ánh, hầu như hôm nào cũng có cảnh tuồn hàng từ thiện ra ngoài. Hôm nào hàng từ thiện về nhiều thì hoạt động 'ăn hàng' tấp nập, nhộn nhịp hơn. Ảnh: GĐVN

Người đứng đầu UBND TP cũng yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân và người đứng đầu cơ sở nếu có vi phạm theo quy định; Sở Lao động, Thương binh và xã hội tăng cường chức năng quản lý Nhà nước theo quy định, thường xuyên kiểm tra công tác quản lý, điều hành và nghiệp vụ tại các trung tâm, đơn vị trực thuộc trên địa bàn.

Trước đó, ngày 25/9, trao đổi với PV Lao động, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội - ông Hoàng Thành Thái cho biết, hiện đơn vị đang chỉ đạo Trung tâm kiểm tra, xác minh sự việc trên.

Theo báo cáo ban đầu, sự việc xảy ra vào ngày 8/9, tại Trung tâm xuất hiện hiện tượng tuồn hàng từ thiện do các cá nhân, tổ chức trao tặng ra ngoài; trong những người tham gia, có cả nhân viên của Trung tâm.

Trong bản tường trình, 2 nhân viên Đào Thị Phương, Nguyễn Thị Liên công tác tại phòng Phục hồi chức năng, thừa nhận chiều 8/9 đã chuyển hàng quà tặng qua hàng rào. Cô Phương đã nhận chuyển 3 dây sữa ống hút, 2 bịch bim bim, 6 cái bánh trung thu, 1 hộp kẹo. Cô Liên khai đã chuyển 3 dây sữa ống hút, 2 hộp bim bim, 6 cái bánh trung thu, 1 hộp kẹo.

Cả 2 cô cho biết đây là quà khách đến thăm tặng cho cán bộ chăm sóc đối tượng. Vì là cuối giờ chiều, các cô không kịp báo cáo Ban Giám đốc Trung tâm nên đã chuyển những thứ quà tặng đó qua tường rào mang về nhà cho con. Cô Phương, Liên khẳng định sự việc này xảy ra lần đầu.

Trước sự việc này, Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật đã đưa ra hình thức xử lý: Cảnh cáo cô Phương, Liên và khiển trách bảo vệ Trịnh Văn Hựu đã không làm tròn trách nhiệm trong ca trực của mình.

Tuy nhiên, Sở chưa đồng ý với báo cáo của Trung tâm và yêu cầu lãnh đạo Trung tâm tiếp tục rà soát, xem xét thêm những cán bộ, nhân viên vi phạm.

Trong khi đó, Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội cho biết, việc báo chí nêu cán bộ của Trung tâm mang hàng từ thiện ra bán cho các cửa hàng bên ngoài là chưa có; khi rà soát nếu phát hiện ra, sẽ xử lý ngay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news