Tin mới

Vụ bảo kê chợ Long Biên: Bắt tạm giam kẻ cầm đầu

Thứ sáu, 04/01/2019, 21:34 (GMT+7)

Liên quan đến đến vụ việc nữ phóng viên bị dọa giết khi đưa tin vụ việc bảo kê chợ Long Biên, Công an Hà Nội vừa khởi tố, bắt tạm giam đối với Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng "kính").

Liên quan đến đến vụ việc nữ phóng viên bị dọa giết khi đưa tin vụ việc bảo kê chợ Long Biên, Công an Hà Nội vừa khởi tố, bắt tạm giam đối với Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng "kính").

Theo tin tức từ Trí thức trẻ, trong buổi họp báo của Bộ Công an chiều ngày 4/1, Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết,  Cơ quan CSĐT Công an TP đã tiến hành khởi tố và đang thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng "kính", sinh năm 1963, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Hưng "kính" là kẻ cầm đầu nhóm bảo kê ở chợ Long Biên - về tội cưỡng đoạt tài sản.

Cũng trong vụ án này, Công an Hà Nội cũng khởi tố, bắt tạm giam  Nguyễn Hữu Tiến (Tiến "hói", sinh năm 1970, trú tại Hai Bà Trưng), là thành viên tổ bốc xếp.

Bắt kẻ cầm đầu nhóm bảo kê chợ Long Biên. Ảnh Tri thức trực tuyến

Theo Đại tá Viện, Hưng đã chỉ đạo nhân viên tổ bốc xếp gồm Nguyễn Hữu Tiến, Nguyễn Mạnh Long (sinh năm 1962, tức Long "cao"), Lê Thanh Hải (sinh năm 1963, tức Hải "gió") và Dương Quốc Vương (sinh năm 1978, tức Vương "lợn") cưỡng ép tiền của tiểu thương ví dụ không bốc xếp vẫn yêu cầu nộp tiền mức 250-300 nghìn đồng/xe, ai không đồng đồng ý thì gây khó khăn, thậm chí đe doạ.

"Các đối tượng cưỡng đoạt không hề có biên lai nhưng diễn ra hàng ngày. Khi chúng tôi gọi lên, họ nói đây là sự thỏa thuận, không có động thái gì", Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Viện.

Trước đó, Lao Động đã đưa tin, hoạt động bảo kê đang diễn ra công khai tại chợ Long Biên (quận Ba Đình). 

Theo quy định, tiểu thương khi vào cổng chợ chỉ mất 15.000 - 60.000 đồng/lượt xe, xe nào vào trước thì đỗ trước. Nhưng thực tế, họ phải nộp 200.000 - 350.000 đồng/lượt.Ngày 1/10/2018, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án "cưỡng đoạt tài sản" theo điều 170 Bộ luật Hình sự.

Ngày 2/12, phóng viên Liên Liên (Ban Thời sự - VTV) và phóng viên Thu Trang (Trưởng văn phòng đại diện Báo Phụ nữ TP.HCM tại Hà Nội) nhận được các tin nhắn từ số điện thoại có đuôi 7933 với nội dung dọa giết nếu không dừng phản ánh hoạt động "bảo kê" tại chợ Long Biên.

Đến ngày 5/12/2018, VKSND TP Hà Nội đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, phê chuẩn lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 3 bị can là nhân viên tổ bốc xếp tại chợ Long Biên về hành vi "cưỡng đoạt tài sản".

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news