Tin mới

Vụ bắt cóc bé sơ sinh: “Mẹ mìn” thuê 4 chuyến xe ôm nhằm xóa dấu vết

Thứ hai, 13/01/2014, 21:06 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau khi bắt cóc được bé trai, Trâm đã thuê 4 chuyến xe ôm nhằm cắt dấu lực lượng truy đuổi. Cuốc xe ôm cuối cùng Trâm đã thuê chở về nhà ba mẹ ruột ngụ tại ấp 1, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh và bị công an ập đến vây bắt.>>Công an toàn TP HCM truy tìm nghi can bắt cóc trẻ sơ sinh>> Sản phụ bật khóc nức nở khi gặp lại con sau 4 ngày bị bắt cóc

 

 

(Tinmoi.vn) Sau khi bắt cóc được bé trai, Trâm đã thuê 4 chuyến xe ôm nhằm cắt dấu lực lượng truy đuổi. Cuốc xe ôm cuối cùng Trâm đã thuê chở về nhà ba mẹ ruột ngụ tại ấp 1, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh và bị công an ập đến vây bắt.

Mời độc giả xem chi tiết sự việc tại đây:

 

Chiều 13/1, cơ quan điều tra công an quận 7 (TP.HCM) cho biết vẫn đang tạm giữ hình sự đối với nghi can Lê Thị Bích Trâm (SN 1989, có HHTT tại phường Tân Hưng, Q7; trú ấp 1, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi “chiếm đoạt trẻ em”.

Tại cơ quan công an, Vũ Thị Bích Trâm đã khai báo, Trâm và Vũ Tiến Long (SN 1987, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) sống với nhau không hôn thú được 1 năm nay.

Sau khi mang thai được 3 tháng, Trâm bị hư thai, sợ chồng bỏ, gia đình nhà chồng ruồng rẫy nên Trâm nói dối với nhà chồng là thai nhi đang lớn, và cô cũng thường xuyên đến bệnh viện Từ Dũ để khám nên nhà chồng không ai nghi ngờ.

Vụ bắt cóc bé sơ sinh: “Mẹ mìn” thuê 4 chuyến xe ôm nhằm xóa dấu vết

Đối tượng Vũ Thị Bích Trâm tại cơ quan điều tra

Chiều 8.1, Trâm lân la vào phòng hậu sản làm quen với chị Nguyễn Thị Minh Tâm (SN 1973, ngụ Q.7)  ngay sau khi sản phụ này vừa sinh được bé trai 3,2 kg. Để tránh nghi ngờ, cô ta cho biết "đang chờ người nhà sinh, mệt mỏi nên đến nằm nghỉ" và sau đó cho chị Tâm hộp sữa với lý do "mua cho chị dâu nhưng lại lấy nhầm sữa em bé".

Sau một đêm nằm ngủ cạnh giường chị Tâm, khoảng 8h sáng 9/1, khi thấy chồng chị Tâm về nhà lo cơm nước còn chị Tâm vào nhà vệ sinh, Trâm đã bế bé trai đi mất.

Cô ta đã thuê xe ôm trước cổng bệnh viện đến cầu Tân Thuận 2, sau đó đón một xe ôm khác đến ngã sáu ở góc đường Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Thị Minh Khai -.Lý Thái Tổ. Tại đây, Trâm đón thêm một lượt xe ôm nữa đến chợ Trần Nhân Tôn, quận 10, sau đó bế em bé đi về phía cuối chợ và mất dấu.

Chuyến xe ôm cuối cùng Trâm đã thuê chở về nhà ba mẹ ruột ngụ tại ấp 1, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh và bị công an ập đến vây bắt.

Trao đổi với PV luật sư Trần Anh Dũng, Giám đốc công ty luật Đại Phúc chia sẻ: "Với những tình tiết ban đầu này, hành vi của nghi can có dấu hiệu của Tội mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em. Hành vi này xâm hại đến quyền bất khả xâm phạm của trẻ em, với phương thức thực hiện việc phạm tội là lừa gạt và đây là một lỗi hoàn toàn cố ý, nói chung việc chiếm đoạt trẻ em dưới bất kỳ hình thức nào, mục đích nào đều thoả mãn những cấu thành tội danh.

Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009, tại điều 120 nêu rõ: Người nào mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em dưới bất kỳ hình thức nào, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm. Phạm tội thuộc trường hợp có tổ chức; có tính chất chuyên nghiệp; Vì động cơ đê hèn; Đối với nhiều trẻ em; Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân; Để đưa ra nước ngoài; Để sử dụng vào mục đích vô nhân đạo; Để sử dụng vào mục đích mại dâm; Tái phạm nguy hiểm; Gây hậu quả nghiêm trọng thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân.

Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm hoặc phạt quản chế từ một năm đến năm năm”.

Hà Phương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news