Tin mới

Vụ bé gái bị thiếu niên 13 tuổi cưỡng hiếp rồi diệt khẩu: Nạn nhân được chuyển xuống Hà Nội phẫu thuật

Thứ sáu, 02/11/2018, 21:14 (GMT+7)

Sau khi bị thiếu niên gần nhà cưỡng hiếp rồi dùng dao cứa cổ để bịt đầu mối, nạn nhân bị thủng thông thương từ hạ họng ra ngoài và rò mủ, do đó phải tiến hành mổ lại. Hiện cháu bé đã được gia đình chuyển xuống Hà Nội để điều trị.

Sau khi bị thiếu niên gần nhà cưỡng hiếp rồi dùng dao cứa cổ để bịt đầu mối, nạn nhân bị thủng thông thương từ hạ họng ra ngoài và rò mủ, do đó phải tiến hành mổ lại. Hiện cháu bé đã được gia đình chuyển xuống Hà Nội để điều trị.

Liên quan đến vụ bé gái bị thiếu niên gần nhà cưỡng hiếp rồi cứa cổ để diệt khẩu, ngày 2/11 cơ quan công an tỉnh Lai Châu vẫn đang điều tra, làm rõ.

Vụ bé gái bị thiếu niên 13 tuổi cưỡng hiếp rồi cứa cổ diệt khẩu: Nạn nhân đã được chuyển xuống Hà Nội để phẫu thuật - Ảnh 1.

Cháu bé đã được chuyển xuống Hà Nội để điều trị. Ảnh: Trí thức trẻ

Trong khi đó, hiện tại theo kết quả từ bệnh viện, cháu T. bị thủng thông thương từ hạ họng ra ngoài và rò mủ, do đó phải tiến hành mổ lại. Hiện nạn nhân đã được chuyển xuống Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương để điều trị.

Chiều 2/11 chia sẻ với PV Trí thức trẻ, chị Lò Thị Lả (mẹ nạn nhân) cho biết, dù sự việc đã xảy ra 1 tuần nhưng tinh thần con gái chị vẫn chưa ổn định, buổi tối ngủ hay giật mình. Hiện tại T. vẫn chưa thể nói chuyện, mọi giao tiếp đều qua tin nhắn điện thoại.

Dù không thể nói chuyện nhưng bé T. vẫn nhắn tin qua điện thoại động viên mọi người trong gia đình yên tâm.

Trong khi đó, anh Lò Văn Thợi (bố cháu T.) cho hay, từ khi xảy ra vụ việc, phía gia đình nhà nghi phạm gây án thường xuyên cắt cử người túc trực cùng gia đình để chăm lo cho cháu T. Hiện tại sự việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ, gia đình trước mắt tập trung chữa trị cho con gái.

 

Vụ bé gái bị thiếu niên 13 tuổi cưỡng hiếp rồi cứa cổ diệt khẩu: Nạn nhân đã được chuyển xuống Hà Nội để phẫu thuật - Ảnh 2.

Bố nạn nhân chia sẻ với PV.

"Giờ chúng tôi đang tập trung vay mượn họ hàng anh em để lo cho con gái, chuyện cũng đã xảy ra rồi nói, mọi trách nhiệm và lỗi lầm trước hết thuộc về chúng tôi, vì nghèo đói phải đi làm ăn xa, không ở gần bảo ban, chăm chút cho các con nên mới xảy ra cơ sự này.

Thật sự tôi rất ân hận và đau xót. Tôi mong con gái sớm hồi phục để về nhà gia đình chăm sóc", trên Tổ quốc dẫn lời anh Thợi nghẹn lòng.

Cùng ngày, bác sĩ Trần Hữu Thắng, Trưởng khoa Cấp cứu (Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương) cho biết, bệnh nhân T. được cấp cứu tại bệnh viện tuyến dưới trong tình trạng lưỡi liềm rạch đứt đôi thành sau họng, tổn thương vòm họng và hạ họng, rách niêm mạc ở thành trên miệng.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu, các bác sĩ đã xử lý và mổ cấp cứu cho bệnh nhân T.. Khi vào viện do bệnh nhân T. bị sốc, mất máu nhiều nên các bác sĩ tại đây đã được truyền 1,7 lít máu cho cháu bé. Còn tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương, sau khi nhập viện ngày 31/10, qua thăm khám các bác sĩ phát hiện cháu T. bị thủng thông thương từ hạ họng ra ngoài và rò mủ, do đó phải tiến hành mổ lại.

Đến ngày 1/11, khoa Cấp cứu (Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương) đã mổ lại cho bệnh nhân và khâu phục hồi lại liêm mạc trong họng, hạ họng và thanh quản. Đồng thời, thay lại canuyn, ống thở và đặt đường xông cho bệnh nhân.

Tình trạng tâm lý của bệnh nhân lúc mới nhập viện có phần hoảng sợ nhưng đến ngày hôm nay (2/11), tương đối ổn định và có thể ăn bằng đường xông, bắt đầu chơi các đồ chơi. Tuy nhiên, bác sĩ cho rằng cần thiết phải hội chẩn kết hợp với chuyên khoa tâm thần để xác định mực độ ảnh hưởng.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news