Tin mới

Vụ bé trai 1,5 tuổi tử vong: Vợ chồng tôi yêu cầu chuyển viện, họ nhất quyết giữ cháu lại

Thứ hai, 18/12/2017, 22:19 (GMT+7)

Cháu bé 1,5 tuổi tử vong do bệnh viêm màng não, nhưng trước đó theo gia đình, bé được điều trị nhiều ngày về bệnh viêm phế quản, viêm đường ruột.

Cháu bé 1,5 tuổi tử vong do bệnh viêm màng não, nhưng trước đó theo gia đình, bé được điều trị nhiều ngày về bệnh viêm phế quản, viêm đường ruột.

Ngày 18/12, gia đình cháu Phan Trung Hiếu (18 tháng tuổi, trú huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) vừa gửi đơn phản ánh đến các cơ quan chức năng đề nghị điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu bé.

Anh Phan Thanh Tân, bố cháu Hiếu cho hay, ngày 8/12 con trai anh bị cảm sốt cao nên đến một phòng khám tư nhân để khám bệnh. Tại đây, cháu được chẩn đoán bị viêm phế quản nên được cho thuốc về nhà uống.

"Con tôi uống thuốc nhưng không giảm mà sốt cao hơn nên gia đình tôi đưa cháu đến nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình.

Các bác sĩ chẩn đoán con tôi bị viêm đường ruột nên cho uống men tiêu hóa, uống thuốc hạ sốt. Dù vậy, con tôi không giảm bệnh mà gào thét đau đớn suốt đêm. Cháu còn ho và vẫn sốt cao", anh Tân kể.

Vụ bé trai 1,5 tuổi tử vong: Vợ chồng tôi yêu cầu chuyển viện, họ nhất quyết giữ cháu lại - Ảnh 1.

Anh Tân bức xúc cho rằng cháu Hiếu tử vong do bác sĩ chẩn đoán nhầm bệnh

Đến sáng 9/12, các bác sĩ ở khoa Nhi tiếp tục tiêm cho cháu Hiếu mũi thuốc thần kinh. Sau mũi tiêm, cháu Hiếu lên cơn co giật, khó thở nên gia đình xin bệnh viện chuyển lên tuyến trên.

"Gia đình xin chuyển viện nhưng các bác sĩ không đồng ý. Phải đến 11h khi con tôi tím tái, toàn thân co thắt thì họ mới đồng ý chuyển viện lên điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới.

Con tôi lúc đó khó thở mà trên xe cấp cứu không có bình ôxy. Khi xe đến Bệnh viện Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới, các bác sĩ tại đây quở trách vì không cho cháu thở ôxy", anh Tân phản ánh.

Theo lời anh Tân, tại Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, cháu Hiếu được chẩn đoán bị viêm màng não. Các bác sĩ cũng cho gia đình biết, cháu nhập viện muộn nên khả năng điều trị thành công thấp, nếu bệnh nhân nhập viện sớm hơn thì khả năng điều trị khỏi là 80%.

"Các bác sĩ điều trị bằng cách chọc tủy chữa trị theo phương pháp não nhưng có yêu cầu gia đình viết cam kết trước.

Con tôi sau đó tỉnh lại một lúc và có nói chuyện được với gia đình nhưng đến 14 giờ ngày 9/12 thì bất ngờ tử vong", chị Nguyễn Thị Hồng Hiên, mẹ cháu Hiếu, đau đớn nói.

Vụ bé trai 1,5 tuổi tử vong: Vợ chồng tôi yêu cầu chuyển viện, họ nhất quyết giữ cháu lại - Ảnh 2.

Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình

Vợ chồng anh Tân cho rằng, cháu Hiếu tử vong là do không được chẩn đoán đúng bệnh để cấp cứu, chữa trị kịp thời.

"Vợ chồng tôi khi ở Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình đã nhiều lần yêu cầu đưa cháu chuyển viện lên tuyến trên điều trị, nhưng họ cứ nhất quyết giữ cháu lại. Con tôi chỉ được chuyển đi khi môi tím tái, cơ thể co giật, khó thở.

Con tôi bị viêm màng não mà chữa trị viêm đường ruột thì sao mà cứu được? Tôi mong các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ trách nhiệm của các bác sĩ để trả lại công bằng cho gia đình tôi", anh Tân bức xúc.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình, cho biết đã tiếp nhận thông tin về vụ việc đau lòng của cháu Hiếu. Bà Ngân cho hay đang đợi báo cáo cụ thể từ khoa Nhi bệnh viện để có kết luận cuối cùng.

Trong khi đó, đại diện Sở Y tế Quảng Bình cho biết sẽ làm việc với Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình và Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới để so sánh bệnh án giữa hai đơn vị.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news