Tin mới

Vụ biển báo “bẫy” người ở ngã tư: Phản hồi của cơ quan chức năng

Thứ tư, 13/05/2015, 10:26 (GMT+7)

Trung tá Đỗ Mạnh Ninh - Đội trưởng Đội CSGT Số 7  khẳng định: "Không có chuyện "bẫy" người vi phạm ở đây!"

Trung tá Đỗ Mạnh Ninh - Đội trưởng Đội CSGT Số 7  khẳng định: "Không có chuyện "bẫy" người vi phạm ở đây!"

Trước đó rất nhiều người dân cho rằng nút giao này có "bẫy" người vi phạm trong việc xử phạt lỗi rẽ sai làn đường.

Tại ngã tư tại Hà Nội, mà cụ thể ở đây là đoạn ngã tư Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến có tấm biển báo cho phép được rẽ phải tuy nhiên rất nhiều người bị nhầm đó là vỉa hè nên không dám rẽ.

Để giải đáp những khúc mắc của người dân chúng tôi đưa phản hồi từ phía cơ quan chức năng.

Trao đổi trên Báo Giao thông, Trung tá Đỗ Mạnh Ninh - Đội trưởng Đội CSGT Số 7 cho biết, tại nút giao Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến, cơ quan chức năng đã bố trí ở bốn góc của ngã tư hệ thống vạch kẻ dừng, biển báo và đèn tín hiệu hết sức rõ ràng, việc phân làn của vạch kẻ vôi và biển báo cũng đã thông báo cho người tham gia giao thông biết mình phải đi theo làn nào là đúng quy định của Luật giao thông.

Đoạn rẽ khiến người dân hiểu nhầm là vỉa hè.

Hơn nữa, vì khu vực này đang thi công dự án đường sắt trên cao, trước đó bốn góc của ngã tư khá hẹp, lãnh đạo Đội CSGT Số 7 cũng đã kiến nghị lên các cấp có thẩm quyển cho xén 4 góc vỉa hè rộng ra để người dân có thể thoải mái rẽ phải, tránh gây tình trạng ùn tắc giao thông vì nơi đây có lưu lượng xe cộ qua lại dày đặc.

"Không có chuyện "bẫy" người vi phạm ở đây!", Trung tá Ninh khẳng định. Vị lãnh đạo Đội CSGT Số 7 phân tích, những hành vi bị CSGT xử lý đều do rẽ phải không đúng làn đường, tức là phải rẽ chuẩn vào khu vực đường xén, còn làn bên ngoài chỉ để đi thẳng. Theo Trung tá Ninh, tất cả những trường hợp bị thổi phạt đều có hành vi đỗ ở làn đi thẳng lúc đèn đỏ rồi khi đèn bật xanh thì cắt mặt các phương tiện để rẽ phải gây xung đột giao thông hoặc nhiều trường hợp rẽ phải khi đèn đỏ vì không có biển cho phép rẽ phải khi đèn đỏ.

Trung tá Ninh còn cho rằng, tất cả những hành vi được cho là cắt mặt các phương tiện đều phải xử lý thật nghiêm, vì nó gây ra xung đột giao thông và tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn "Tuy nhiên, đa phần đội cũng chỉ đạo anh em chỉ nhắc nhở, tuyên truyền cho người dân biết chứ ít khi xử phạt", Trung tá Ninh nói.

Ngoài ra, Trung tá Đỗ Mạnh Ninh còn khuyến cáo người dân khi tham gia giao thông, cần nắm rõ luật và chú ý quan sát biển báo, vạch kẻ dừng cũng như đèn tín hiệu. "Nhiều người không nắm rõ luật nên đôi co với CSGT, trong khi anh em làm nhiệm vụ ngoài đường vất vả, bận bịu, đôi khi không tập trung giải thích được rõ cho dân, dẫn đến hiện tượng bức xúc trong dư luận", Trung tá Ninh chia sẻ.

Một lần nữa, vị lãnh đạo Đội CSGT Số 7 khẳng định, tất cả những người tham gia giao thông tại nút giao Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến cần chú ý quan sát biển báo phân làn đường và vạch kẻ dừng để khi chuyển hướng phương tiện, đảm bảo các quy tắc và đúng làn đường (nghĩa là phải rẽ đúng vào đường xén tại 4 góc ngã tư).

Nếu trong bất kỳ trường hợp nào bị CSGT xử phạt sai tại đây, người dân có thể gửi phản ánh về Đội CSGT Số 7 Đ/c: 611 Nguyễn Trãi, Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Thu Trang (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news