Tin mới

Vụ cả gia đình bị sát hại trong đêm: Những thông tin bất ngờ về nghi can

Chủ nhật, 25/01/2015, 14:34 (GMT+7)

Tiến khai vào nhà nữ sinh Thuỷ chỉ để trộm chó nhưng bị phát hiện nên đã ra tay sát hại. Sau khi gây án Tiến đã nhuộm tóc đỏ để nhằm đánh lạc hướng dư luận nhưng hôm đưa tang nạn nhân, Tiến đã đến dự. Người dân địa phương cũng nhận xét Tiến là người hiền lành, sống kín đáo.>>Vụ cả gia đình bị sát hại trong đêm: Nghi can vào nhà chỉ để trộm chó?>> Bắt nghi can vụ cả gia đình bị sát hại trong đêm 

Tiến khai vào nhà nữ sinh Thuỷ chỉ để trộm chó nhưng bị phát hiện nên đã ra tay sát hại. Sau khi gây án Tiến đã nhuộm tóc đỏ để nhằm đánh lạc hướng dư luận nhưng hôm đưa tang nạn nhân, Tiến đã đến dự. Người dân địa phương cũng nhận xét Tiến là người hiền lành, sống kín đáo.

Theo những thông tin điều tra ban đầu công an tỉnh Gia Lai cung cấp cho báo chí về nghi can vụ cả gia đình bị sát hại trong đêm, Nguyễn Văn Tiến cư trú trú tại thôn Ia Tang, xã Ia Kla, huyện Ðức Cơ, Gia Lai, gần nhà của các nạn nhân. Tiến khai đêm 21/1, khi đi qua nhà vợ chồng ông Nguyễn Văn Cường (56 tuổi) và bà Phan Thị Mão thì nảy sinh ý định trộm cắp. Tiến đã lẻn vào sân nhưng bất ngờ có động nên nép ra sau cửa ẩn nấp. Khi bị ông Cường phát hiện, kéo vào nhà hỏi “đêm hôm khuya khoắt vào nhà làm gì?”, Tiến liền rút con dao bấm từ phía sau đâm ông Cường. Thấy vậy, vợ, con và mẹ của ông Cường cùng lao vào cứu thì bị Tiến đâm liên tiếp. Ông Cường gục xuống trên vũng máu, cháu Thủy - con gái ông Cường - cũng bị dao đâm trúng vào vùng tim. Sau khi gây án Tiến đã rời khỏi hiện trường, chạy xe máy đến một quán bida ở xã Ia Din (huyện Ðức Cơ) xin ngủ lại.

Vụ cả gia đình bị sát hại trong đêm: Những thông tin bất ngờ về nghi canNghi can vụ cả gia đình bị sát hại trong đêm  Nguyễn Văn Tiến tại cơ quan điều tra. Ảnh: Zing.vn

Công an tỉnh Gia Lai xác định Tiến từng đi TP.HCM làm thuê một thời gian rồi về thuê trọ, phụ việc tại một tiệm bán tạp hóa ở xã Biển Hồ (Pleiku, Gia Lai).

Về manh mối tìm ra nghi can Nguyễn Văn Tiến, theo tin tức cơ quan công an cung cấp trên báo Tuổi trẻ, khoảng 2h sáng 21/1, tức chỉ gần một giờ sau khi xảy ra án mạng, tại một quán bida ở xã Ia Din (huyện Ðức Cơ) có một thanh niên chạy xe máy vào quán với vẻ mệt mỏi. Thanh niên này đã ngủ lại quán rồi sáng hôm sau rời đi mà không để lại bất cứ thông tin gì.

Hơn một ngày sau khi xảy ra vụ án, trong lễ đưa tang nạn nhân, người thanh niên này có mặt và đã bị một khách hàng tại quán bida trong đêm đó nhận ra. Thông tin ngay lập tức được báo lên Công an huyện Ðức Cơ. 18h ngày 23/1, khi thanh niên này (Tiến) đang đi xe máy về ngang chốt cảnh sát giao thông ở xã Bàu Cạn (huyện Chư Prông, Gia Lai) thì bị trinh sát cùng cảnh sát giao thông ập đến bắt giữ, đưa về trại tạm giam.

Liên quan đến vụ án và lai lịch của nghi can Nguyễn Văn Tiến, theo lời kể của bà Ng.-chủ cơ sở bán cám ở TP Pleiku trên Zing.vn thì sau khi gây án, Tiến có một số biểu hiện bất thường như: chiếc áo mặc trên người bị rách, mái tóc đen bỗng chuyển sang màu đỏ nhưng do ngày thường Tiến biểu hiện hiền lành, thật thà nên bà cũng không nghi ngờ gì cho đến khi Tiến bị bắt thì bà mới vỡ lẽ.

Cụ thể, bà Ng. cho biết, Tiến có quay lại gia đình bà rồi đi ăn sáng. Thắc mắc về chiếc áo đang mặc trên người bị rách, thanh niên này nói vừa mới đánh nhau về.

"Thấy Tiến nói thế tôi không nghi ngờ gì. Và chỉ đến khi công an bắt tôi mới biết anh ta bị tình nghi có liên quan đến vụ án ở huyện Đức Cơ", bà Ng. nói.

Cũng theo bà Ng., sau khi án mạng xảy ra, Tiến đã bỏ làm. Chồng bà có gọi điện ra nói chuyện, Tiến cho hay đang mệt nên không muốn làm gì hết. Khoảng thời gian này, thanh niên 9X tỏ ra bình tĩnh, không có biểu hiện sợ sệt.

Nói về lý do mái tóc đột ngột chuyển từ màu đen sang đỏ, Tiến cho bà chủ biết :" Để thay đổi phong cách"..

Theo lời kể của bà chủ bán cám, Tiến mới xin vào làm ở cơ sở bà được 3 tháng. Trước khi bị bắt, anh ta là người ngoan hiền, lễ phép.

Không chỉ bà chủ Ng., mà nhiều người  dân địa phương sống cạnh nhà Tiến, theo ghi nhận của PV báo Tuổi trẻ đều cho biết, gia đình Tiến khá nghèo, nhưng từ trước đến nay Tiến sống hiền lành, không đua đòi cũng không quậy phá gì. Vì thế khi biết tin Tiến bị bắt vì liên quan vụ cả gia đình ông Cường bị sát hại, mọi người rất bàng hoàng.

Như tin tức đã đưa, vào rạng sáng ngày 21/1/2015, tại thôn Ia Tang, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ (Gia Lai) đã xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng, khiến 2 người tử vong, 2 người khác trong một gia đình bị thương. Hai nạn nhân tử vong được xác định là anh Nguyễn Văn Cường (56 tuổi) và con gái là Nguyễn Thị Thủy (18 tuổi). Còn hai người bị thương là vợ anh Cường, chị Phan Thị Mão (53 tuổi) và bà Lưu Thị Hồ (90 tuổi - mẹ anh Cường).

Sau khoảng 70 giờ kể từ vụ án xảy ra, tối 23/1, công an tỉnh Gia Lai đã bắt được nghi can tên Tiến (23 tuổi, ở cùng thôn với nạn nhân). Hắn bị bắt khi đang trên đường bỏ trốn từ huyện Chư Prông lên TP Pleiku.

H.Minh (tổng hợp)

Xem thêm clip có thể bạn quan tâm: Đầu trần phóng xe máy trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news