Tin mới

Vụ cháy Công ty Rạng Đông: Đã có kết quả xét nghiệm người nghi ngờ nhiễm độc thuỷ ngân

Thứ bảy, 31/08/2019, 08:23 (GMT+7)

11/12 người bị nghi nhiễm độc thủy ngân trong vụ cháy Công ty Rạng Đông đã có kết quả xét nghiệm máu.

Tin từ Trí Thức Trẻ, trong ngày 30/8 đã có 12 bệnh nhân có triệu chứng và nghi ngờ nhiễm độc thủy ngân đến khám tại Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai. Các biểu hiện chung của bệnh nhân là đau đầu, khó chịu. Lúc tới khám, các bệnh nhân đều có dấu hiệu ổn định. Tại đây, họ được lấy máu làm xét nghiệm và tới thời điểm hiện tại, 11/12 bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm.

Theo Bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên - phụ trách Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết: "Kết quả thủy ngân trong máu của 11 bệnh nhân bình thường, một bệnh nhân chưa có kết quả. Nhưng cần phải lấy đủ nước tiểu để làm xét nghiệm thêm cho chắc chắn. Vì xét nghiệm nước tiểu là xét nghiệm tương đối chuẩn".

Nhiều phóng viên đã tới khám tại bệnh viện Bạch Mai sau khi có những triệu chứng nghi ngờ bị nhiễm độc thủy ngân. Ảnh: Dân Trí

Phóng viên không phải là nhóm có nguy cơ cao. Do không tham giaa trực tiếp dập đám cháy, cho nên nguy cơ phóng viên hít phải khí có thủy ngân là thấp".

Trong khi đó, sáng ngày 30/8, UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã mời Viện Sức khoẻ Nghề nghiệp và Môi trường thuộc Bộ Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội thuộc Sở Y tế Hà Nội đến làm việc thống nhất khảo sát và quan trắc môi trường, lấy mẫu xét nghiệm đất, nước, không khí tại khu vực xảy ra cháy và các khu vực lân cận.

Trung tâm đã lấy các mẫu nước thải, nước sinh hoạt, không khí xung quanh, bụi, đất để về phân tích trong phòng thí nghiệm và đánh giá chất lượng môi trường xung quanh khu vực nhà máy bóng đèn phích nước Rạng Đông. Kết quả phân tích nhanh lúc 15h20 cùng ngày cho thấy, các thông số như nhiệt độ, bụi… cho thấy ở mức độ bình thường.

Trước đó, Viện Sức khoẻ Nghề nghiệp và Môi trường thuộc Bộ Y tế các chỉ số như thuỷ ngân, chì, kim loại nặng được đo bằng máy test nhanh - loại máy hiện đại nhất hiện nay, có kết quả thể hiện các chỉ số đều trong ngưỡng cho phép, an toàn với người dân.

Các kết quả phân tích ban đầu cho thấy chỉ số đều trong ngưỡng cho phép và an toàn với người dân. Ảnh: Internet

Nhằm đảm bảo độ chính xác cao nhất, các mẫu đất, nước, không khí tại nơi xảy ra cháy sẽ được tiếp tục đưa về phòng thí nghiệm của Viện Sức khoẻ Nghề nghiệp và Môi trường để phân tích, xét nghiệm lần cuối cùng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news