Tin mới

Vụ cháy công ty Rạng Đông: Đề xuất di dời vĩnh viễn khu nhà xưởng khỏi khu dân cư

Thứ tư, 04/09/2019, 20:44 (GMT+7)

Liên quan đến nồng độ thủy ngân cao vượt ngưỡng trong vụ cháy công ty Rạng Đông, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã đưa ra đề xuất di dời vĩnh viễn khu nhà xưởng.

Theo tin từ VTV News Thanh Niên, Bộ tài nguyên Môi trường đã công bố kết quả quan trắc tại các vị trí được cho là ảnh hưởng từ vụ cháy Công ty Rạng Đông. Các kết quả quan trắc bao gồm hướng phát tán của dòng khí, tại vị trí hàng rào kho sản phẩm bị cháy, tại khoảng cách 200m, 500m, 1000m tính từ hàng rào kho bị cháy.

Các điểm quan trắc không khí trong khuôn viên Công ty phía trước khu cháy và trong nhà kho bị cháy, có giá trị thủy ngân trong môi trường không khí cao, vượt ngưỡng khuyến cáo của WHO từ 10 - 30 lần, ngưỡng ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe con người.

Nồng độ thủy ngân trong không khí sau vụ cháy đã vượt ngưỡng khuyến cáo của WHO. Ảnh: Internet

Theo đó, số liệu từ báo cáo của nhà máy cho biết, có khoảng 15,1 kg thủy ngân đã được phát tán ra bên ngoài. Tuy nhiên, tính toán từ các nhà khoa học và các chuyên gia lại cho biết, có khoảng 23,2 kg thủy ngân đã bị phát tán ra bên ngoài và làm ô nhiễm môi trường.

Vì vậy, theo VTC News, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường Võ Tuấn Nhân đã đưa ra đề xuất di dời vĩnh viễn khu nhà xưởng khỏi khu dân cư. Theo Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân, chủ trương di dời các nhà máy ra khỏi khu vực dân cư đã có từ lâu. Việc nhà máy Rạng Đông nằm trong khu vực dân cư đã không còn phù hợp, nhất là sau khi xảy ra vụ cháy, đã làm ảnh hưởng nặng nề đến đời sống người dân.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news