Tin mới

Vụ cháy cửa hàng gas ở Sapa: Người hùng thầm lặng giải cứu 3 mẹ con, chỉ chậm 5 giây là mất tất cả

Thứ năm, 12/08/2021, 12:15 (GMT+7)

Trong vụ cháy cửa hàng gas ở Sapa vừa qua, có những người hùng thầm lặng được cộng đồng mạng vinh danh bởi hành động hết sức kịp thời. Nếu không có họ, các thành viên trong gia đình có lẽ không biết thoát ra bằng cách nào.

Trưa ngày 11/8, mạng xã hội đã chia sẻ khoảnh khắc một vụ hỏa hoạn xảy ra tại một cửa hàng gas ở Sapa. Đoạn clip này được một người dân quay lại từ xa và cho biết một gia đình bán gas không may đã để ngọn lửa bùng lên, xảy ra cháy nổ.

Vụ cháy cửa hàng gas ở Sapa: Người hùng thầm lặng giải cứu 3 mẹ con, chỉ chậm 5 giây là mất tất cả - Ảnh 1

Nhìn những hình ảnh trong clip có thể thấy đám cháy kinh hoàng đến mức nào. Thông qua người quay và người chứng kiến đều vô cùng hoảng sợ trước hình ảnh của vụ cháy với những tiếng nổ lớn rung lên bần bật.

Theo thông tin từ những người chứng kiến, cả nhà đã kịp thoát ra trước khi ngọn lửa bùng lên dữ dội. Trong căn nhà có ba người, trong đó có một đứa trẻ em và người mẹ. Đội cứu hỏa đã có mặt ở hiện trường nhưng khó tiếp cận vì những bình gas vẫn tiếp tục nổ và tạo nên lửa lớn, khói bụi bao trùm.

Vụ cháy cửa hàng gas ở Sapa: Người hùng thầm lặng giải cứu 3 mẹ con, chỉ chậm 5 giây là mất tất cả - Ảnh 2

Sau khi sự việc xảy ra, mạng xã hội đã chia sẻ thêm một đoạn clip khác ghi lại quá trình giải cứu những người trong nhà ngay trước thời điểm ngọn lửa bùng lên dữ dội.

Theo diễn biến trong đoạn clip này, một người đàn ông đã bất chấp nguy hiểm, dũng cảm trèo thang lên tầng 2 của căn nhà đang cháy để cắt biển quảng cáo, đồng thời giải cứu người phụ nữ đang mắc kẹt bên trong.

Người đàn ông áo xanh đã dũng cảm trèo lên tầng 2, cắt biển quảng cáo để giải cứu những người mắc kẹt bên trong
Người đàn ông áo xanh đã dũng cảm trèo lên tầng 2, cắt biển quảng cáo để giải cứu những người mắc kẹt bên trong

Ngay sau đó, người dân cũng mượn được chiếc xe cần cẩu đang thi công ở gần đó để đưa cần cẩu lên, giải cứu những người còn lại trong gia đình.

Khoảnh khắc 3 mẹ con ngồi an toàn vào xe cẩu di chuyển xuống đất an toàn khiến nhiều người thở phào nhẹ nhõm bởi lúc này dưới tầng 1 ngôi nhà lửa đã bao trùm bên trong, khói đen đã bốc lên cao. Nếu chậm trễ trong việc giải cứu chỉ vài giây thôi, không biết hậu quả sẽ khủng khiếp đến mức nào.

Sau đó chiếc xe cẩu cũng đã đưa những người còn lại trong gia đình thoát ra an toàn.
Sau đó chiếc xe cẩu cũng đã đưa những người còn lại trong gia đình thoát ra an toàn.

Liên quan đến vụ cháy cửa hàng gas tại Sapa, cơ quan chức năng thông tin không có thiệt hại về người nhưng thiệt hại về tài sản là khá lớn. Hai ngôi nhà số 244 và 246 gần như bị thiêu rụi hoàn toàn. Ngoài ra, căn nhà ở số nhà 242 cũng bị ngọn lửa lan sang gây thiệt hại lớn ở tầng 1 và tầng 2.

Vụ cháy cửa hàng gas ở Sapa: Người hùng thầm lặng giải cứu 3 mẹ con, chỉ chậm 5 giây là mất tất cả - Ảnh 3
Vụ cháy cửa hàng gas ở Sapa: Người hùng thầm lặng giải cứu 3 mẹ con, chỉ chậm 5 giây là mất tất cả - Ảnh 4

Về nguyên nhân vụ cháy, chánh văn phòng UBND huyện Sa Pa cho hay, hiện tại cơ quan chức năng vẫn đang xác minh vụ việc nên chưa có báo cáo cụ thể, tuy nhiên theo thông tin ban đầu cho thấy, vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news