Tin mới

Vụ cháy quán karaoke: Cơ quan điều tra giữ những người liên quan

Thứ tư, 02/11/2016, 13:57 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cháy quán karaoke Trần Thái Tông (Hà Nội), 13 người chết, Bí thư Hoàng Trung Hải cho biết, cơ quan điều tra đã giữ những người có liên quan để điều tra làm rõ vụ cháy.

Liên quan đến vụ cháy quán karaoke Trần Thái Tông (Hà Nội), 13 người chết, Bí thư Hoàng Trung Hải cho biết, cơ quan điều tra đã giữ những người có liên quan để điều tra làm rõ vụ cháy.[mecloud]aEwRYf4Hz8[/mecloud]

Theo tin tức được báo Tiền Phong, Dân Trí, Người Lao Động đăng tải, vào sáng ngày 2/11, bên hành lang Quốc hội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã trả lời báo chí những thông tin liên quan đến vụ hỏa hoạn xảy ra tại dãy quán karaoke Trần Thái Tông khiến 13 người chết.

Bí thư Hoàng Trung Hải cho biết, đến thời điểm hiện tại các gia đình đã đưa nạn nhân về an táng. Thành phố cũng thăm hỏi và hỗ trợ theo quy định.

Mặt sau dãy quán karaoke bị cháy khiến 13 người chết. Ảnh Vũ Đậu

Về nguyên nhân vụ cháy, Bí thư Hoàng Trung Hải cho biết do nhà hàng sửa chữa, hàn. Theo ông Hải, thực tế nhà hàng chưa được đưa vào sử dụng, chưa có giấy phép kinh doanh nhưng vẫn tổ chức khai thác. Thời điểm xảy ra sự cố có 2 phòng đang hát.

Lúc sự cố xảy ra có 2 phòng đang hát. Cơ quan điều tra đã giữ những người có liên quan và sẽ tiếp tục điều tra. Cơ quan PCCC đã rất nỗ lực, ở đây cũng phải thấy những vật liệu xây dựng cháy rất dữ dội, còn khả năng tiếp cận lại rất khó khăn.

Kể cả khi bơm nước dập cháy 4-5 tiếng đồng hồ vẫn chưa vào được hiện trường, vật liệu xây dựng cũng gây ngạt cho những người ở trong. Khi lực lượng vào tiếp cận thấy các trần của tầng sập rất nhiều. Điều đó cho thấy tình trạng sử dụng vật liệu phải kiểm tra lại, có vẻ những vật liệu này không phải là chống cháy mà rất dễ cháy”, báo Tiền Phong dẫn lời ông Hải.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Những nguyên tắc cần biết khi xảy ra hỏa hoạn

Trong thời gian qua rất nhiều vụ cháy đã xảy ra trên cả nước, gây thiệt hại lớn về người và của. Vì vậy, mỗi người dân phải trang bị những nguyên tắc cần biết khi xảy ra hỏa hoạn để bảo vệ cho mình và mọi người xung quanh. Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản cần phải biết.