Tin mới

Vụ Chi cục trưởng thi hành án trúng độc Cyanua: Công an chưa xác định thủ phạm

Thứ bảy, 25/04/2020, 20:57 (GMT+7)

Liên quan đến vụ Chi cục trưởng thi hành án trúng độc Cyanua, cơ quan công an vẫn chưa xác định được thủ phạm.

Theo tin tức từ Thanh niên, ngày 25/4, đại tá Khương Duy Oanh, Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết vẫn chưa tìm ra thủ phạm vụ án Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) tử vong nghi do uống phải rượu có chứa chất độc Cyanua.

Theo đó, cơ quan điều tra và các cơ quan chuyên môn đang cùng phối hợp để tiếp tục điều tra, làm rõ nhiều nghi vấn của vụ án để sớm có kết luận.

Trước đó, theo Người Lao động, Công an tỉnh Thanh Hóa đã có thông tin bước đầu xác định nguyên nhân vụ ngộ độc rượu khiến 4 người phải nhập viện cấp cứu hôm 20-4, khiến 2 người tử vong, trong đó có ông Đ.P.V., Chi chục trưởng Chi cục thi hành án dân sự TP Thanh Hóa. Theo đó, cơ quan chức năng test nhanh đã phát hiện trong rượu nạn nhân uống có chứa chất độc Cyanua.

Công an điều tra tại nhà vợ chồng ông Minh. Ảnh: Tiền phong

Cũng theo Công an tỉnh Thanh Hóa, do mâu thuẫn vợ chồng, Trần Xuân Minh (SN 1974; ngụ số 50 đường Quang Trung, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa) làm nghề kinh doanh chế tác vàng, nảy sinh ý định đầu độc bà vợ là bà Lê Thị Ph. cùng mọi người ở Công ty bất động sản Á Âu.

Trả lời phỏng vấn Tiền phong, bà Lê Thị Phương - tổng giám đốc Công ty bất động sản Á Âu) cho biết: Thời gian gần đây, cuộc sống gia đình không hoà thuận vì nợ nần trong làm ăn kinh doanh và ông Trần Xuân Minh (chồng bà Phương) thường xuyên nghi ngờ vợ bồ bịch với người khác. Ông Trần Xuân Minh đã nhiều lần doạ giết vợ sau đó sẽ tự sát. Theo bà Phương, chồng bà nhiều lần đe dọa "nhà làm nghề vàng có nhiều hoá chất, chỉ uống một chút đến cổ họng là chết ngay, không đau đớn gì...".

Khoảng 17 giờ 15 phút ngày 19-4, Minh mang 2 lít rượu từ nhà đến Công ty Á Âu rồi đổ vào bình inox 0,5 lít để lại công ty và đi về nhà (Minh thường xuyên mang rượu đến công ty cho mọi người uống).

Đến khoảng 12 giờ 20 phút ngày 20-4, tại Công ty Á Âu có 6 người cùng ăn trưa uống rượu là: ông Đ.P.V. (SN 1967), là Chi cục trưởng thi hành án Dân sự TP Thanh Hóa; ông Nguyễn Ngọc Th. (SN 1981; ngụ quận Cầu Giấy, TP Hà Nội; hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty Á Âu); ông Lê Chiến Th. (SN 1984; ngụ TP Thanh Hóa); bà Lê Thị H. (SN 1985; ngụ TP Thanh Hóa); bà Trương Thị X. (SN 1988; ngụ TP Thanh Hóa và bà Lê Thị Ph., là vợ ông Minh.

Cả 6 người này ngồi vào mâm, rót rượu từ bình inox ra bát để uống (rượu do ông Minh mang đến từ hôm trước), ông V., ông Th., bà X. uống trước thì có dấu hiệu trúng độc nên mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, nhưng ông V. đã tử vong ngay sau đó. Bà X., ông Th. bị ngộ độc, hiện đã qua cơn nguy kịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news